เบอร์ 1 ของไทย! 2022 Haval H6 Hybrid SUV ขึ้นแท่น ‘คอมแพคท์เอสยูวีขายดีที่สุดในประเทศ’ สิงหาคม 2021

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขึ้นครองแชมป์อันดับ 1 ของเซคเมนท์รถยนต์คอมแพคเอสยูวี ด้วยยอดขายและส่งมอบ All New HAVAL H6 Hybrid กว่า 408 คัน ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 34.3 เปอร์เซ็นต์ ในขณะเดียวกัน ยอดขายโดยรวมของบริษัทในตลาดโลก ในเดือนสิงหาคม และตลอดทั้งปีนี้ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

หลังจากที่ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ ให้กับวงการรถยนต์ไทย ด้วยการทำยอดขายสูงติดอันดับ TOP3 ในตลาดรถยนต์คอมแพคเอสยูวี ในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเดือนแรกของการส่งมอบรถ ภายหลังจากการเปิดตัว และประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ในปลายเดือนมิถุนายน แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์อันยากลำบาก ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงสร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ในเดือนสิงหาคมนี้ ด้วยยอดขายรวมกว่า 408 คัน ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์รถยนต์ ที่มียอดขายสูงสุด ของเซคเมนท์คอมแพคเอสยูวีของประเทศไทย

สำหรับยอดขายของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV กว่า 408 คัน ในเดือนสิงหาคมนี้ เพิ่มขึ้น 27.5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบจากยอดขายในเดือนกรกฎาคมที่ 320 คัน ส่งผลให้ในเดือนสิงหาคมนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 34.3 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายรวมของรถยนต์คอมแพคเอสยูวีทั้งหมดในเดือนสิงหาคมจำนวน 1,190 คัน ก้าวขึ้นสู่การเป็นรถยนต์ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของเซคเมนท์ ครองส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 7.8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งการตลาดในเดือนกรกฎาคมที่ 26.5 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ เมื่อรวมกับยอดขาย 320 คัน ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ให้แก่ลูกค้าชาวไทยไปแล้ว กว่า 728 คัน ภายในระยะเวลา 2 เดือน

นอกจากยอดขายที่เติบโตในตลาดประเทศไทยแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงทำผลงานได้ดีในตลาดโลก ด้วยยอดขายรวมในเดือนสิงหาคม กว่า 74,257 คัน โดยในจำนวนนี้ เป็นยอดขายจากตลาดต่างประเทศ 12,399 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 81.1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยอดขายในเดือนสิงหาคม ของปีที่ผ่านมา และจากยอดขายทั้งหมดทั่วโลก ในเดือนสิงหาคมนี้ HAVAL H6 ยังคงเป็นรถยนต์รุ่นเรือธง ที่ทำยอดขายได้สูงที่สุดอยู่ที่ 20,026 คัน รักษาแชมป์ยอดขายรถยนต์เอสยูวีสูงสุดในตลาดจีน ได้เป็นเดือนที่ 99 ติดต่อกัน

สถิติยอดขายรถยนต์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั้งหมด ในปี 2021 มียอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนสิงหาคมในปีนี้ รวมกว่า 784,023 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 39.3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน และจากยอดขายรวมตลอดปีดังกล่าวนี้ คิดเป็นยอดขายจากตลาดต่างประเทศ 86,509 คัน เติบโตอย่างก้าวกระโดด กว่า 156.8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา และคิดเป็น 11% ของยอดขายโดยรวมทั้งหมดในตลาดโลก ตั้งแต่ต้นปี จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

หลังจากนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองต่อไปว่า รถยนต์รุ่นใหม่อีก 3 รุ่น ที่จะมีการแนะนำในตลาดเมืองไทย ภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถเดินตามรอยความสำเร็จ เหมือนกับ Haval H6 Hybrid ได้อีกหรือไม่

Leave a Reply