STRON

STRON เปิดตัวส่งมอบรถมินิบัสไฟฟ้า 100% พร้อมเทคโนโลยี Fleet Management เปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรก

“เอสทรอน (STRON) เปิดตัวส่งมอบรถมินิบัสไฟฟ้า 100% พร้อมเทคโนโลยี Fleet Management เปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรก

บริษัท สมบูรณ์ ทรอน เอนเนอร์จี จำกัด (เอสทรอน) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทในกลุ่มสมบูรณ์ และ บริษัท ทรอน เอนเนอร์จี เทคโนโลยี (ไต้หวัน) (ทรอนอี) บริษัท เอสทรอน บริษัทผู้ประกอบและจัดจำหน่าย แพรตฟอร์มยานยนต์ไฟฟ้า ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ รถบัสไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ไฟฟ้า ประกาศการส่งมอบรถบัสไฟฟ้า 100% พร้อมเทคโนโลยีระบบติดตามยานยนต์ขั้นสูง ภายใต้การบริหารงานของ นภัสร กิตะพาณิชย์

คุณ นภัสร กิตะพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสทรอน ร่วมกับ คุณ ริชาร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทรอนอี เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าเพื่อสนับสนุนให้เกิดการใช้งานและพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตและประกอบยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย รองรับการพัฒนาสู่การเป็นฮับยานยนต์ไฟฟ้าในเอเชีย ทั้งนี้ในปี 2565 นี้บริษัทได้เตรียมเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้า 2 กลุ่ม ได้แก่ รถบัสไฟฟ้า และ รถสามล้อไฟฟ้า ซึ่งยานยนต์ทั้ง 2 กลุ่มมุ่งเน้นการพัฒนาเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้และสาธารณะ โดยใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ LFP ที่มีความปลอดภัยสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้านี้มีการพัฒนาและใช้งานในประเทศไต้หวันอย่างกว้างขวาง

ทางบริษัทมีกลยุทธ์สำคัญในการขยายความร่วมมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบตัวถัง ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า และ ผู้ให้บริการรถ และ ผู้ใช้งาน เพื่อรองรับการความต้องการโซลูชั่นยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และ ภาครัฐในประเทศไทย”

“Somboon Tron Energy Co., Ltd. (STRON) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และ Tron Energy Technology Co., Ltd. (ไต้หวัน) STRON ตั้งเป้าที่จะจัดหาโซลูชั่นการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าให้กับอุตสาหกรรมของไทยด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น รถโดยสารไฟฟ้า รถ 3 ล้อไฟฟ้า และอื่นๆ

บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SAT) เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และเครื่องจักรกลการเกษตรชั้นนำของไทยที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการผลิต ผลิตภัณฑ์หลักของ SAT ได้แก่ เพลาล้อหลัง, แหนบ เหล็กกันโคลง คอยล์สปริง ดรัมเบรก และจานเบรก SAT มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตและออกแบบที่ยอดเยี่ยมด้วยบุคลากรที่มีทักษะและประสบการณ์ที่มุ่งมั่นเพื่อเทคโนโลยีขั้นสูงในกระบวนการ นอกจากนี้ SAT ยังได้รับรางวัลด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสิ่งแวดล้อมทั้งหมด

Tron Energy Technology Co., Ltd. (TRON-E) ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 Tron-e นำเสนอผลิตภัณฑ์ Energy Green ที่มีความเฉพาะเจาะจงสูง ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความปลอดภัยเป็นเลิศ เรามุ่งเน้นการวิจัยนวัตกรรมวัสดุแคโทด ระบบแบตเตอรี่ของ RESS (ระบบจัดเก็บพลังงานแบบชาร์จซ้ำได้) และ E-Bus Tron-e ก่อตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการจากอุตสาหกรรมไฮเทค และมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในทีม RD วัสดุ/แบตเตอรี่ ด้วยการสนับสนุนทางเทคนิคของเรา ลูกค้าสามารถขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขั้นสูงออกสู่ตลาดได้ภายในเวลาที่สั้นลง”