เปิดตัว 2023 Nissan Navara SL Warrior จ่ายน้อยลง 2.4 แสนบาท ลุ้นเข้าไทย?

Nissan ออสเตรเลีย ร่วมกับ Premcar สำนักแต่งรถคู่บารมี เดินหน้าเปิดตัว Nissan Navara SL Warrior รถกระบะสไตล์ออฟโรด ในไลน์อัพ Warrior ที่ถูกวางตำแหน่งให้ต่ำกว่า Navara PRO-4X Warrior เพื่อเป็นรุ่นเริ่มต้น สำหรับคนที่ต้องการรถกระบะสไตล์ออฟโรด แต่มีงบประมาณที่จำกัด

Nissan Navara SL Warrior ใช้พื้นฐานจาก Navara รุ่นย่อย SL Double Cab ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศออสเตรเลีย โดยมีการปรับแต่งโฉมและอัพเกรดช่วงล่างเพิ่มเติม โดยมีจุดประสงค์ให้รถกระบะรุ่นนี้สามารถแล่นบนถนนทั่วไปได้อย่างนุ่มนวล แต่ก็สามารถลุยไปบนเส้นทางออฟโรดได้เหมือนรุ่น PRO-4X Warrior แต่จ่ายน้อยกว่า

Nissan Navara SL Warrior

Premcar เริ่มจากการติดตั้งบูลบาร์เหล็ก ที่มาพร้อมแถบไฟ LED บริเวณกันชนหน้าของ Navara SL ซึ่งเป็นส่วนที่ถือว่าเด่นและเป็นเอกลักษณ์ที่สุด ในขณะที่แผ่นเหล็กกันกระแทกสีดำ ถูกติดตั้งอยู่ด้านใต้ โดยมีการติดสติ๊กเกอร์คำว่า Warrior ตามจุดต่างๆของรถ ส่วนด้านหลัง มีการติดตั้งชุดหัวลากที่กันชนหลัง รองรับน้ำหนักโหลดได้ถึง 3,500 กิโลกรัม

ล้ออัลลอยเป็นชุดใหม่ขนาด 17 นิ้วหุ้มด้วยยาง Cooper Discoverer All Terrain AT3 ขนาด 272/70/R17 ทำให้ต้องมีการใช้ซุ้มล้อใหม่ขนาดใหญ่กว่าเดิม ช่วงล่างได้รับการอัพเกรดใหม่ ยกสูงขึ้น 40 มม ทำให้ระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถเพิ่มเป็น 260 มม ทำให้มุมปะทะเพิ่มเป็น 36 องศา จากเดิม 32 องศา แต่มุมจากลดลงเล็กน้อยเป็น 19 องศาจาก 19.8 องศา ทั้งๆที่มีการติดตั้งชุดหัวลากเข้าไป Premcar ยังติดตั้งชุดสปริงเข้าไปใหม่ เพื่อให้ด้านหน้าของรถมีเสถียรภาพมากขึ้น และลดการโยนตัว แดมเปอร์และอุปกรณ์ช่วยดูดซับแรงกระแทกก็เป็นชุดใหม่

ภานในห้องโดยสาร Premcar ใช้พรมรองพื้นที่ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนที่เหลือ ก็เป็นสภาพเดิมๆจากโรงงาน โดย Navara SL รุ่นมาตรฐาน จะมาพร้อมจอแสดงผลระบบ infotainment แบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว จอแสดงผลการขับขี่เป็นแบบ analogue ขนาด 7 นิ้ว ระบบปรับอากาศเป็นแบบมือหมุน เครื่องเสียงมาพร้อมลำโพง 6 ตัว กล้องมองหลัง และช่อง USB สำหรับชาร์จไฟอุปกรณ์ไฟฟ้า

Nissan Navara SL Warrior

ขุมพลังของ Nissan Navara SL Warrior เป็นบล็อคเดิม คือเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ ความจุ 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ตามรุ่นที่เลือก

Nissan ตั้งราคาจำหน่าย Navara SL Warrior ไว้ที่ 58,000 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 1,486,000 บาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 60,500 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 1,550,000 บาท ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ถูกว่ารุ่น PRO-4X Warrior อยู่ราว 243,000 บาท ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจ แม้ว่า Nissan และ Premcar จะประสบความสำเร็จในการจำหน่าย PRO-4X Warrior ชนิดที่ผลิตไม่พอขาย นั่นจึงเป็นที่มาของการต่อยอด ด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ ที่จับตลาดอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่กว่าเดิม บางทีเรื่องนี้ อาจจะเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับ Nissan ประเทศไทย

[yourchannel video=”7tyBOo4RMug” autoplay=”1″ show_comments=”1″]