ทำสถิติใหม่! 2022 Toyota Hilux Revo ยอดขายพุ่ง สูงสุดตลอดกาล แบบรายเดือน ในออสเตรเลีย

แม้ว่าในเมืองไทย อาจจะไม่สามารถครองอันดับ 1 ในด้านยอดขาย มานานเกือบ 3 ปี แต่ยอดขายที่ได้มา ก็ยังถือว่ามากพอ ที่จะเรียกว่า เป็นรถกระบะยอดนิยมของคนไทยได้ แต่สำหรับตลาดรถกระบะขนาดกลางอันดับ 2 ของโลก อย่างออสเตรเลีย Toyota Hilux ทำผลงานได้ดีเกินคาด แม้ว่ากำลังเดินทางเข้าสู่ปีสุดท้าย ของการทำตลาดสำหรับเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เพราะยอดขายในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Toyota Hilux ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล สำหรับยอดขายรายเดือน ซึ่งอยู่ที่ 7,532 คัน เพิ่มขึ้น 40.1% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมียอดขายสะสมในครึ่งปีแรกที่ 31,971 คัน เพิ่มขึ้น 14% แม้ว่า Toyota จะมีปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนบางอย่างในการผลิต แต่จากการที่ลูกค้าจำนวนไม่น้อย ชะลอการตัดสินใจซื้อ เพื่อรอรถกระบะรุ่นยอดนินมอีกรุ่นหนึ่งในออสเตรเลีย นั่นก็คือ Ford Ranger โฉมใหม่ ส่งผลให้ยอดขายของ Hilux ทยานขึ้นไปมากกว่าปกติ

ในฝั่งคู่แข่งอันดับ 1 ของ Hilux ในออสเตรเลีย Ford Ranger มียอดขายตกลงมาถึง 53.7% คือจำหน่ายไปได้เพียง 2,802 คัน จากยอดขายที่ 6,058 คัน ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่ Isuzu D-MAX รถกระบะยอดนิยมสูงสุดในเมืองไทย น้องใหม่ในวงการ ที่เข้ามาเจาะตลาดออสเตรเลียได้ราว 11 ปี ตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยยอดขายที่ 2,383 คัน ลดลง 24.8% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่วนอันดับ 4 ก็คือ Mitsubishi Triton ที่ 2,014 คัน ลดลง 10.1%

สำหรับยอดขายรวมทุกประเภท Toyota Hilux ยังคงเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย Hyundai Tucson Ford Ranger Toyota Corolla และ Toyota RAV4 ใน 5 อันดับแรก ตามลำดับ

ที่มา: VFACTS ผ่านทาง drive.com.au

[yourchannel video=”wINtmkr9TDE” autoplay=”1″ show_comments=”1″]