2022 Toyota Camry Thailand

เปิดตัว 2022 Toyota Camry / HV รุ่นไมเนอร์เชนจ์ 3 พฤศจิกายน 2021 เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรทั้ง 4 รุ่นย่อย

แม้ว่าการแข่งขัน จะไม่ดุเดือดเหมือนตลาดรถกระบะปิกอัพและตลาดรถเอสยูวี แต่ในเรื่องของภาพลักษณ์แล้ว รถซีดานขนาดกลาง ถือว่าเป็นรถยนต์ที่สามารถสื่อสารความเป็นตัวตนของเจ้าของ ออกมาได้ดีที่สุดรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ และด้วยการที่มีผู้เล่นหลักจากญี่ปุ่นในตลาด เพียง 2 รายเท่านั้น คือ Toyota และ Honda นั่นทำให้ Toyota จึงยังให้ความสำคัญกับตลาดนี้อยู่เสมอ และล่าสุด เตรียมเปิดตัว Camry รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ หรือไมเนอร์เชนจ์ ในวันพรุ่งนี้ 3 พฤศจิกายน หลังจากที่ปล่อยให้ประเทศเพื่อนบ้าน อย่างอินโดนีเซีย ชิงเปิดตัวไปก่อนแล้ว

การเปิดตัวรุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ เรื่องของดีไซน์ เป็นสิ่งที่ทุกคนรอที่จะได้ชม ซึ่งหน้าตาของ Camry ใหม่ คาดว่าจะเหมือนกับที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียไปเมื่อวานนี้ ตามที่แสดงในภาพประกอบ โดย Toyota จะเน้นภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ด้วยการใช้ดีไซน์ด้านหน้าใหม่ ด้วยชิ้นงานสีโครเมี่ยมรูปตัว C ด้านข้างของแผงกระจังหน้าส่วนล่าง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด ในเรื่องของรูปโฉมภายนอก ในขณะที่บั้นท้าย มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ในส่วนของไฟท้าย มีการเพิ่มล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้วเข้ามาในรุ่นบน เหมือนกับในตลาดอินโดนีเซีย สำหรับห้องโดยสารภายใน ก็ได้รับการอัพเกรดให้มีความแปลกใหม่ ด้วยวัสดุที่ดูหรูหราพรีเมี่ยมในแบบต่างๆ หน้าจอแสดงผลกลาง มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

ไฮไลต์สำคัญอีกอย่าง ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ ก็คือการยกเลิกการทำตลาดรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ขนาดความจุ 2.5 ลิตร โดยมีการเพิ่มรุ่น 2.5 Sport เข้ามาให้เลือก จากทั้งหมด 4 รุ่นย่อยเช่นเดิม นอกจากนั้น ยังมีการอัพเกรดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense โดยมีระบบความปลอดภัยก่อนการชน ที่มีระบบตรวจจับคนเดินถนนและคนขี่จักรยานเพิ่มเข้ามา รวมถึงระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ ที่มีฟีเจอร์ระบบลดความเร็วอัตโนมัติขณะเข้าโค้งมาให้ด้วย นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน ซึ่งเป็นฟีเจอร์หลักๆที่ให้มาใน Camry ใหม่บางรุ่น สำหรับรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงราคาจำหน่าย Toyota จะทำการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้