หลุด! All-New 2022 Toyota Veloz / Avanza โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัวที่อินโดฯ 10 พย.2021 นี้

ไม่บ่อยครั้ง ที่การเปลี่ยนโฉมแบบใหม่หมดทั้งคัน หรือการเปลี่ยนไปเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีภาพถ่ายตัวรถ ที่ไม่มีสิ่งปกปิดใดๆ หลุดออกมาให้เห็นก่อนการเปิดตัว โดยเฉพาะในอินโดนีเซีย ที่มักจะมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอยู่เสมอ และ All-New Toyota Avanza เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็เป็นรถยนต์รุ่นล่าสุด ที่มีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงรถในตระกูลเดียวกัน อย่าง All-New Toyota Veloz และ All-New Daihatsu Xenia ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 และ 11 พฤศจิกายนนี้

ดีไซน์ของรถ MPV ขนาดเล็กทั้ง 3 รุ่น ได้รับการออกแบบให้ดูสปอร์ตดุดันมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นความตั้งใจ ที่ต้องการให้รถรุ่นนี้ ดูโฉบเฉี่ยวในแบบเดียวกันกับ Mitsubishi Xpander ที่เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่เร็วๆนี้เช่นกัน จากเดิม ที่มีดีไซน์ไม่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นคนรุ่นใหม่มากนัก

และแม้ว่าจะมีภาพถ่ายหลุดออกมาให้ได้เห็นกันหลายภาพ รวมถึงคลิปวิดีโอ ที่แสดงให้เห็นการส่งขนไปยังโชว์รูมของตัวแทนจำหน่ายต่างๆ แต่รายละเอียดทางด้านเทคนิค กลับมีอยู่อย่างจำกัด จากภาพที่หลุดออกมา โดยห้องโดยสารภายในของ Veloz จะดูทันสมัยมากขึ้น มาพร้อมจอแสดงผลกลางแบบลอยตัว เบรกมือไฟฟ้า และมีข่าวลือว่า Avanza และ Veloz ใหม่ จะมาพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense อีกด้วย

Toyota จะทำการเปิดตัว All-New Avanza และ Veloz ในพุธที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ในประเทศอินโดนีเซีย และจะทำการเปิดตัว All-New Daihatsu Xenia ในวันพฤหัสบดีที่ 11 เดือนเดียวกัน