เผยโฉมตัวจริง 2022 Mazda CX-5 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ มีอะไรใหม่ให้มา? ก่อนเปิดตัว ธันวาคม 2021 นี้

หลังจากที่มีข่าวจากสื่อยานยนต์ในประเทศญี่ปุ่น ว่า Mazda เตรียมเปิดตัว CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ ในเดือนธันวาคมปี 2021 นี้ ล่าสุดวันนี้ ได้มีภาพถ่ายของ Mazda CX-5 ใหม่ ในประเทศจีน ถูกเผยแพร่ออกมาทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่แสดงให้เห็นรูปโฉมรอบคัน พร้อมข้อมูลทางด้านเทคนิคบางส่วน ซึ่งเป็นภาษาจีน ที่มีรายงานว่า เป็นเอกสารประกอบการจดทะเบียน กับกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศจีน โดยจะมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 และ 2.5 ลิตร

จากภาพจะพบว่า มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกระจังหน้า ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย โดยกรอบโครเมี่ยมด้านใต้ ที่ติดกับไฟหน้า มีความหนามากขึ้น กรอบไฟหน้ามีลักษณะเรียวยาว กันชนหน้าก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ในขณะที่บั้นท้าย จะพบว่า ไฟท้ายก็ได้รับการออกแบบใหม่ ที่เรียวยาวมากกว่าเดิม กันชนหลังมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ถือว่าเป็นการปรับโฉมใหม่ครั้งสำคัญ หลังจากที่ได้ทำตลาดมานานกว่า 4 ปีแล้ว

ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน สื่อจากประเทศญี่ปุ่นได้รายงานว่า Mazda CX-5 ใหม่ จะมาพร้อมไฟหน้า LED ที่ถูกเพิ่มจำนวนจาก 12 ไปเป็น 20 ดวง เพื่อการกระจายลำแสงที่ดีขึ้น จะมีล้ออัลลอยลายใหม่ให้เลือก ไฟท้าย มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยตามภาพ โดยสีตัวถังภายนอก จะมีสีใหม่ คือสีน้ำตาล Titanium Flash Mica ทดแทนสีเดิม Zircon Sand Metallic นอกจากนั้น ยังมีชุดแต่ง 2 แบบให้เลือก คือ ชุดแต่งสไตล์ออฟโรด ที่รวมถึงยางแบบ All-Terrain และชุดแต่งสไตล์สปอร์ต ที่มาพร้อมกระจังหน้าสีดำ

ห้องโดยสารภายใน มีการปรับดีไซน์ของเบาะนั่ง ให้รองรับการนั่ง ที่ให้ความสบายในการโดยสาร สำหรับการเดินทางไกล ระบบช่วยขับขี่และระบบความปลอดภัย อย่าง Adaptive Cruise Control ที่มาพร้อมฟังค์ชั่น Stop and Go ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน และระบบช่วยหักเลี้ยว ได้รับการอัพเกรดด้วยเวอร์ชั่นล่าสุด ให้มีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น

โครงสร้างตัวถัง ได้รับการปรับปรุงให้มีความแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมมาก ระบบกันสะเทือน ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.5 ลิตร 228 แรงม้า 420 นิวตันเมตร จะถูกยกเลิกไป อย่างน้อยก็ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนขุมพลังเบนซิน ความจุ 2.5 ลิตร 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 252 นิวตันเมตร ยังจะมีใช้ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งได้รับการอัพเกรดใหม่

การเปิดตัว Mazda CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ในรอบ 3-4 ปีนี้ น่าจะช่วยให้การแข่งขันในตลาดรถ SUV ดุเดือดมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในเมืองไทย ที่มีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้น

Leave a Reply