All-New 2023 Toyota CH-R โฉมใหม่ เปิดตัวมิถุนายน ’66 คาดมีรุ่น PHEV – BEV ตามมา

Toyota เตรียมเปิดตัว All-New CH-R เจนเนอเรชั่นใหม่ในปีหน้า 2023 จากการรายงานของสื่อยานยนต์ชื่อดังจากญี่ปุ่น Best Car โดยสื่อดังกล่าวระบุลงไปอีกว่า การเปิดตัวจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน มาพร้อมดีไซน์ที่ใช้ภาษาการออกแบบใหม่ ที่เราเริ่มคุ้นตากันมากขึ้นจากรถยนต์รุ่นใหม่ๆจาก Toyota โดยจะมีรุ่นขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เริ่มใช้กับ Toyota Prius โฉมใหม่ไปแล้ว ให้เลือกด้วย

ในช่วงเริ่มต้นของการทำตลาด คาดว่า CH-R เจนเนอเรชั่นที่ 5 จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.8 ลิตร นอกเหนือไปจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 2.0 ลิตร ที่เป็นรุ่นเริ่มต้น ซึ่งยังมีการทำตลาดในต่างประเทศ สำหรับรุ่น PHEV หรือ Plug-In Hybrid และรุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่ จะมีการแนะนำสู่ตลาด ตามมาในภายหลัง นอกจากนั้น Toyota ยังจะมีเวอร์ชั่น GR Sport มาให้เลือกตั้งแต่ช่วงที่่มีการเปิดตัว ไม่จำเป็นจะต้องรออีก 2-3 ปีกว่าที่อย่างที่เคยทำมาในอดีต ก่อนหน้านี้ที่ประเทศออสเตรเลีย ได้มีภาพหลุดของรถยนต์รุ่นหนึ่งที่ Toyota ใช้ประกอบการจดสิทธิบัตร ซึ่งดูแล้ว ให้ความรู้สึกถึง CH-R ชัดเจนกว่ารถรุ่นอื่น แต่ชื่อรุ่นถูกเรียกว่า bZ Compact SUV เหมือนกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆจาก Toyota ซึ่งดูเหมือนว่า รถรุ่นดังกล่าว ก็น่าจะเป็น CH-R โฉมใหม่ ในขณะที่รุ่นใกล้เคียงอย่าง Yaris และ Corolla มีเวอร์ชั่น Cross เพิ่มเข้ามาในไลน์อัพด้วย ซึ่งทำให้มีการแข่งขันกันเองเกิดขึ้นในบางตลาดเช่นไทย

เพื่อให้ได้เห็นภาพของ All-New Toyota CH-R โฉมใหม่ BestCar ได้ทำภาพจำลองขึ้นมาให้เราได้ชมกันก่อนล่วงหน้า โดยต่อยอดมาจากรถต้นแบบ bZ Compact SUV รุ่นหนึ่ง ที่ Toyota ได้เคยเผยโฉมไปแล้ว ต่อจากนี้ เราน่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับ CH-R โฉมใหม่มากขึ้น สำหรับในเมืองไทยเอง ยอดขายของ CH-R ไม่สู้ดีนัก หลังจากที่มีตัวเลือกอย่าง Corolla Cross เพิ่มเข้ามา ส่วนจะมีการหยุดทำตลาดทั้งไลน์อัพหรือไม่ หลังจากที่ได้ลดจำนวนรุ่นที่ขาย ให้เหลือเพียงรุ่นไฮบริดเท่านั้น และจะมีรุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่เข้ามาทำตลาดในอนาคตด้วยหรือไม่ คาดว่าอีกไม่นาน น่าจะมีความชัดเจนขึ้น

[yourchannel video=”H9UADRqBZ8k” autoplay=”1″ show_comments=”1″]