2023 BYD ATTO 3 Thailand 3

มาไทยแล้ว 2023 BYD Atto3 BEV ชูจุดเด่น LFP Blade Battery เปิดตัว 10 ตุลาคม 2022

เผยโฉมในเมืองไทยแล้ว สำหรับ BYD ATTO3 หรือ Atto3 ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมรายละเอียดทางด้านเทคนิคและราคาจำหน่าย ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ Rever Automotive ตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยของ BYD ได้นำรถตัวอย่างของ ATTO3 มาให้ได้สัมผัสและยลโฉมกันก่อน โดยมีทั้งสีฟ้า สีเขียว สีแดง สีขาว และสีเทา สำหรับคุณสมบัติทางด้านเทคนิค จะเหมือนกับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย แต่จะแตกต่างกันในส่วนของขนาดแบตเตอรี่ที่ใช้ ทำให้ระยะทางขับขี่สูงสุดต่อชาร์จ จะแตกต่างกันไป ซึ่งทาง Rever จะมีการเปิดเผยข้อมูลต่างๆในภายหลัง

BYD Atto 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าในประเภท B-SUV มีการทำตลาดไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ลาว เป็นต้น มีคู่แข่งสำคัญในตลาดอย่าง MG ZS EV, NETA U Pro, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross รวมถึง Nissan Kicks e-POWER

BYD Atto 3 ถูกสร้างขึ้นบน e-Platform 3.0 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดจาก BYD ที่ถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ดีไซน์ภายนอก ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่มีเอกลักษณ์ตรงแถบชิ้นงานสีเงินใต้ฝากระโปรง เหนือกระจังหน้าแบบปิดทึบ พร้อมโลโก้ BYD ที่เชื่อมโคมไฟหน้าทั้งสองเอาไว้ด้วยกัน ชุดไฟต่างๆจะเป็นแบบ LED ทั้งหมด โดยใต้กันชนหน้า จะมีช่องดักอากาศ เพื่อช่วยระบายความร้อนของแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า นอกจากนั้นยังเป็นบริเวณที่มีการติดตั้งเรดาห์และเซนเตอร์ระบบความปลอดภัยต่างๆเอาไว้ด้วย นอกเหนือไปจากเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มา ทั้งกล้องช่วยมองรอบคัน 360 องศา ระบบ NFC ที่สามารถใช้สมาร์ทโฟน แตะปลดล็อกรถได้ สำหรับห้องโดยสารภายในของ Atto 3 มีจุดเด่นตรงที่หน้าจอระบบ infotainment สามารถปรับหมุนได้ด้วย และจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ปรับตามตำแหน่งการปรับของพวงมาลัย ทำให้ไม่มีการบดบังสายตาในการอ่านข้อมูล ลวดลายในการตกแต่ง มีความโค้งมน ดูมีเอกลักษณ์

BYD Atto 3 ใช้ขุมพลังเป็นเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ติดตั้งบริเวณล้อหน้า ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.3 วินาที สิ่งที่น่าสนใจที่สุดอีกอย่างของ BYD Atto 3 ก็คือการใช้แบตเตอร์รี่ LFP Blade Battery ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ BYD โดย Atto 3 ในต่างประเทศ มีแบตเตอร์รี่ให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่รุ่น Standard Range ขนาดความจุแบตเตอรี่ 49.92 kWh ที่มีระยะทางการขับขี่สูงสุด 410 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC และรุ่น Extended Range ความจุแบตเตอรี่ 60.48 kWh มีระยะทางการขับขี่สูงสุด ที่ 480 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

พบกับการเปิดตัว BYD Atto3 ได้ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้

[yourchannel video=”45ugRVtoTaQ” autoplay=”1″ show_comments=”1″]