ได้เวลาเผยตัวจริง! Honda เล็งเปิดตัวรุ่น production ของ SUV / MPV 7 ที่นั่ง N7X / BR-V ปลายปี 2021 นี้

Honda ได้เคยอวดโฉมรถต้นแบบ ที่ชื่อ N7X ซึ่งมีข่าวลือว่า จะมาทำตลาดทดแทนรุ่น BR-V หรือบางกระแสก็บอกว่า มันก็คือ BR-V เจนเนอเรชั่นใหม่นั่นเอง แต่ด้วยการที่ Honda เลือกใช้ชื่อใหม่ในการนำเสนอรถต้นแบบ ทำให้ยังไม่มีการฟันธง 100% ว่า มันจะคือ All-New BR-V หรือไม่ หรือเป็นเพียงรถเอสยูวี หรือมินิเอ็มพีวีรุ่นใหม่ ที่มีขนาดใกล้เคียงกันเท่านั้น แม้ว่าในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีการเปิดตัว N7X Concept เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ได้มีข้อมูลบางส่วน เกี่ยวกับการเปิดตัว All-New BR-V โฉมใหม่ หลุดออกมาบ้างแล้ว

ล่าสุด Yusak Billy ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ Honda Prospect Motor ประเทศอินโดนีเซีย ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่จะมีเซอร์ไพรซ์จาก Honda N7X ในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show 2021 ที่จะเปิดฉากขึ้น ในวันที่ 11 พฤศจิกายนปีนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นการเปิดตัวรุ่น production ของ Honda N7X และเมื่อวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้บริหารรายดังกล่าว ยังเพิ่มเติมอีกว่า ในงานแสดงยานยนต์ที่อินโดนีเซียครั้งนี้ Honda จะเน้นไปที่การนำเสนอ รถยนต์รุ่นใหม่ๆเป็นหลัก ซึ่ง Honda N7X ก็เป็นหนึ่งในนั้น หลังจากที่ได้ทำโรดโชว์ในหลายเมือง ทั่วประเทศอินโดนีเซียมาแล้ว และได้รับเสียงตอบรับที่เป็นบวก

หาก Honda ให้ไฟเขียวในการเดินสายการผลิตรถรุ่นนี้ คาดว่า Honda จะทำตลาด N7X ทั้งในอินโดนีเซีย และประเทศต่างๆในอาเซียน ซึ่งไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่จะมีโอกาสได้เห็นการทำตลาดรถเอสยูวีขนาด 7 ที่นั่งรุ่นนี้เช่นกัน โดยคาดว่าการเปิดตัว จะเกิดขึ้นในปี 2022 ส่วนชื่อรุ่นจะเป็น N7X หรือ BR-V ต้องรอลุ้นกันอีกที

Leave a Reply