เผย All-New Mitsubishi Triton 2022 / Nissan Navara 2023 จะเป็นรถปิกอัพตัวท็อปของวงการ

เราได้เคยพูดถึงข่าวการเตรียมเปิดตัว รถกระบะสมรรถนะสูงจาก Mitsubishi มาก่อนนี้แล้ว แต่นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส ซึ่งหลังจากนั้นแล้ว ทุกอย่าง ดูเหมือนจะเงียบไป แต่ล่าสุด เริ่มมีความเคลื่อนไหวจากทางฝั่งของ Mitsubishi เกี่ยวกับ All-new Triton โฉมใหม่ ที่มีกำหนดการเปิดตัว ในปี 2022 หรือปีหน้าที่จะมาถึง ตามที่บริษัทได้เคยแถลงข่าวไปแล้ว ในปีที่ผ่านมา หากกำหนดการ ยังเป็นเช่นเดิม

ข้อมูลเกี่ยวกับ Mitsubishi Triton โฉมใหม่นี้ ได้รับการเปิดเผย โดยเซอิจิ วาตานาเบะ หัวหน้าทีมออกแบบรถยนต์ของ Mitsubishi ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศ ในสัปดาห์นี้ว่า Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ จะเป็นรถกระบะที่มีความแข็งแกร่ง ดุดันกว่าเดิม มีสมรรถนะสูงขึ้น จนถึอได้ว่า เป็นรถกระบะระดับตัวท็อปรุ่นหนึ่งของวงการ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีการคาดหมายว่า ทั้ง Mitsubishi Triton และ Nissan Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกัน จะมีเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid เป็นทางเลือกให้ด้วย

วาตานาเบะยังเสริมอีกว่า All-New Mitsubishi Triton จะสร้างเซอร์ไพรซ์ครั้งใหญ่ ด้วยรูปโฉมใหม่ ที่ได้รับดีไซน์ ให้ฉีกรูปแบบไปจากหน้าตาแบบเดิมโดยสิ้นเชิง และนั่น ทำให้ Triton เจนเนอเรชั่นต่อไป จะมาพร้อมความแข็งแกร่งดุดัน การปฏิวัติรูปโฉม และสมรรถนะที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถือว่าเป็นทิศทาง ที่ Mitsubishi ต้องการให้ Triton เดินทางไปถึงเป้าหมายดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารของ Mitsubishi ได้เคยยืนยัน เกี่ยวกับการนำเอาเทคโนโลยี Plug-In Hybrid หรือ PHEV มาใช้กับ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ ว่ามีความเหมาะสม และเข้ากันได้ดี กับรถยนต์สไตล์ออฟโรดรุ่นใหม่ ซึ่งรวมถึง Triton และ Pajero Sport อย่างไรก็ตาม วาตานาเบะ ปฏิเสธที่จะพูดถึง การนำเอาระบบไฟฟ้ารูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง มาใช้ใน Triton โฉมใหม่ แต่ให้ความมั่นใจว่า Mitsubishi ได้ทุ่มเท ในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาระบบ PHEV มาโดยตลอด และเป็นที่ทราบกันดีว่า ในเมืองไทยเอง Mitsubishi ก็มีการผลิต และทำตลาดระบบนี้อยู่แล้ว ผ่านทางรุ่น Outlander PHEV ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ ทางด้านโฆษกของ Mitsubishi ก็ได้ให้ความคิดเห็นว่า เทคโนโลยี PHEV มีส่วนสำคัญ ในการช่วยให้บริษัท เติบโตได้อย่างยั่งยืน และเป็นส่วนหนึ่ง ในการแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเชื่อว่าเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด เป็นสิ่งที่ค่ายรถยนต์อื่นๆ ให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ในฐานะเทคโนโลยีแห่งอนาคต ของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก

Ashwani Gupta อดีตผู้บริหารของ Mitsubishi ที่ในปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง COO ของ Nissan ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ระบบ PHEV จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม สำหรับ Triton โฉมใหม่ แต่ในขณะเดียวกัน ระบบไฮบริดแบบธรรมดา ก็ยังไม่ได้ถูกตัดออกไป จากตัวเลือกที่ให้กับลูกค้า โดยมีปัจจัยสำคัญ ที่ต้องพิจารณาไปพร้อมๆกัน ก็คือ สมรรถนะในการบรรทุกและลากจูง ของรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด

ในปัจจุบัน ตลาดรถกระบะปิกอัพขนาดกลาง ยังไม่มีตัวเลือกที่เป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นระบบไฮบริด หรือไฟฟ้า 100% แต่ก็มีข่าวของรถกระบะรุ่นใหม่ อย่าง Ford Ranger ที่พัฒนาร่วมกับ Volkswagen Amarok และ Toyota Hilux ที่มีแผนในการเปิดตัวรุ่นไฮบริด ก่อนใครในตลาด การขยับตัวของ MITSUBISHI ครั้งล่าสุดนี้ ไม่ใช่แค่เพียงการพยายามสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมาย ให้รับรู้ และเฝ้ารอการมาถึงของ Triton โฉมใหม่เท่านั้น แต่มันยังหมายถึง การสร้างการรับรู้ให้กับรถกระบะคู่แฝด ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกัน อย่าง Nissan Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีกำหนดการเปิดตัว ในปี 2023 อีกด้วย

Leave a Reply