รถบ้าน Ford Transit Custom Camper โดย MS-RT / Wellhouse Leisure

นี่คือ Ford Transit Custom Camper รถบ้านที่ดัดแปลงมาจาก Ford Transit รถตู้โดยสารอเนกประสงค์ ด้วยฝีมือของ MS-RT ร่วมกับ Wellhouse Leisure ที่สร้างสรรค์รถบ้านที่สมบูรณ์แบบ ในงบประมาณที่ 77,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,883,000 บาท เมื่อแปลงเป็นเงินไทย ซึ่งถือว่าถูกกว่าปกติ จากค่าเงินปอนด์ที่อ่อนลงมาก ในช่วงนี้

MS-RT บริษัทดัดแปลงรถจากอังกฤษ เป็นผู้รับผิดชอบการตกแต่งภายนอก ด้วยบอดี้คิทสไตล์สปอร์ตรอบคัน รวมถึงงานกราฟฟิค ระบบท่อไอเสีย และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ในขณะที่ Wellhouse Leisure ดูแลในเรื่องของห้องโดยสารภายใน ด้วยการติดตั้งเบาะนั่งหุ้มหนังสีขาว เดินด้ายสีฟ้า พร้อมปักโลโก้สีฟ้าของ MS-RT บนพนักพิงศรีษะ โดยเข็มขัดนิรภัย ก็เป็นสีฟ้าเช่นกัน

มีการดัดแปลงภายในห้องโดยสาร ด้วยการติดตั้งชุดครัว เตาทำอาหาร พร้อมซิงค์น้ำ รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ ไฮไลต์อีกอย่างก็คือ หลังคาที่ยืดออกเป็นที่นอนได้ ทำจากวัสดุอัลคันทาร่าจาก Starlit โดยมีการใช้อัลคันทาร่าตกแต่งในส่วนของแดชบบอร์ดเช่นกัน รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมระบบนำทาง ระบบ adaptive cruise control และไฟหน้าซีนอน

สำหรับขุมพลังของรถบ้าน Ford Transit คันนี้ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 168 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Leave a Reply