kia pickup truck

Kia ซุ่มพัฒนารถกระบะปิกอัพขนาด 1 ตัน แข่งกับ Toyota Hilux Revo / Ford Ranger

ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันกำลังเติบโต รวมถึงความพยายามในการขยายตลาด เพื่อยอดขายที่มากขึ้น นั่นทำให้ Kia Australia เดินหน้านำเสนอโครงการผลิตรถกระบะปิกอัพขนาดกลาง ต่อ Kia Motors สำนักงานใหญ่ โดยหวังชิงส่วนแบ่งตลาด จาก 2 คู่แข่งสำคัญ อย่าง Toyota Hilux Revo และ Ford Ranger จากการเปิดเผยของ Damien Meredith CEO ของ Kia Australia ที่มีต่อ Cars Guide สื่อยานยนต์ชื่อดัง

และแม้ว่าบริษัทในเครือเดียวกันอย่าง Hyundai กำลังจะนำรถกระบะ Santa Cruz เข้าสู่สายการผลิตเร็วๆนี้ แต่ Kia กลับไม่ได้ใช้ทางลัด ในการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ ต่อยอดมาจาก Santa Cruz โดย Kia ได้เริ่มทำการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่นี้เองแล้ว ซึ่งจากความตั้งใจของผู้บริหารในออสเตรเลีย รถกระบะ Kia รุ่นนี้ จะมาพร้อมความหลากหลายให้เลือก ทั้งตัวถังในแบบ single cab double cab รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน หรืออื่นๆ ที่ทำให้บริษัทมีทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเริ่มมีการออกแบบรถกระบะรุ่นนี้ไปแล้ว แต่ Kia Australia ก็ยังต้องรอไฟเขียวจากทาง Kia Motors สำนักงานใหญ่ แต่ด้วยโจทย์ทางด้านการตลาด ที่บริษัทควรเข้าแข่งขันในตลาดที่้มีการแข่งขันมากที่สุดตลาดหนึ่ง โดยเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย ที่รถประเภทดังกล่าว เป็นรถที่ขายที่ดีที่สุดในปัจจุบัน และผู้บริหาร Kia ออสเตรเลียเอง ก็มั่นใจว่า จะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 10% ด้วยราคาที่แข่งขันได้ สินค้ามีคุณภาพ พร้อมการรับประกันถึง 7 ปี

สำหรับรถกระบะรุ่นพี่อย่าง Hyundai Santa Cruz ที่ใช้พื้นฐานมาจากรถ SUV อย่าง Tucson ถูกคาดหมายว่า จะสามารถเข้าสู่ตลาดได้ในปี 2020 นี้ ยังถูกจำกัดการจำหน่าย ไว้เพียงแค่ตลาดสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และการที่ Kia มีเป้าหมายในการทำตลาดรถกระบะรุ่นนี้ในประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากออสเตรเลีย อาจจะช่วยทำให้ Kia สำนักงานใหญ่ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ที่จะอนุมัติให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้

Leave a Reply