เผยโฉมก่อนเปิดตัว 2024 Mitsubishi B-SUV ใหม่ คู่แข่ง Honda HR-V และ Toyota Yaris Cross

คล้อยหลังจากการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคบางส่วน และภาพรอบคันของ compact SUV รุ่นใหม่ ที่ใช้ชื่อรถต้นแบบก่อนหน้านี้ว่า XFC Concept วันนี้ Mitsubishi อินโดนีเซีย ได้ชิงทำการเปิดตัวในรอบพรีวิว รถยนต์รุ่นดังกล่าว ในแบบที่ไม่ต้องให้ลุ้นยลโฉมกัน ในงาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show ครั้งที่ 30 ที่จะเปิดฉากขึ้น ในวันที่ 10 สิงหาคมที่จะถึง เรียกว่า ฉีกแนวการเปิดตัวไปจากรูปแบบเดิมๆ ที่มักจะเก็บทุกอย่างเอาไว้ เพื่อรอเปิดเผย ในวันเปิดตัวทีเดียว นั่นทำให้ Mitsubishi เหลือเพียงการเฉลยชื่อรุ่น พร้อมรายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติม และราคาของรถเอสยูวีรุ่นนี้ ในงานแสดงยานยนต์ดังกล่าว ก่อนที่จะทำตลาดในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเมืองไทยด้วย

Mitsubishi compact SUV ที่เป็นคู่แข่งของ Honda HR-V และ Toyota Yaris Cross รุ่นนี้ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Silky & Solid นุ่มนวล แต่แข็งแกร่ง มาพร้อมดีไซน์ของส่วนบน ที่ให้ความรู้สึกลื่นไหลเหมือนผ้าไหม หลังคาเป็นแบบลอยตัว พื้นผิวตัวถัง มีความลื่นไหลจากด้านหน้า ไปจนถึงด้านหลัง ในขณะที่ส่วนล่าง มาพร้อมดีไซน์ที่ดูแข็งแกร่งในแบบรถเอสยูวีระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ถือว่ามากที่สุดในรถระดับเดียวกัน ที่ 222 มม ล้ออัลลอยมีขนาด 18 นิ้ว ด้านหน้ามาพร้อมภาษาการออกแบบของ Mitsubishi ที่เรียกว่า Dynamic Shield โดยมีการเน้นส่วนของกันชนทั้งด้านซ้ายและขวาให้ดูโดดเด่นขึ้นมา ชุดไฟหน้าและไฟเดย์ไทม์ LED เป็นรูปตัว ตัว T ในขณะที่บั้นท้าย ก็ล้อดีไซน์รูปตัว T ของไฟหน้า มาใช้กับไฟท้ายเช่นกัน

สำหรับมิติตัวถังของ SUV รุ่นนี้ มีความยาวอยู่ที่ 4,390 มม กว้าง 1,810 มม และสูง 1,660 มม ใหญ่กว่า Honda HR-V เล็กน้อยในทุกมิติ ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาดความจุกระบอกสูบ 1.5 ลิตร จับคู่กับเกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า Mitsubishi จะทำการผลิตรถรุ่นนี้ในโรงงานที่ประเทศอินโดนีเซีย และพร้อมส่งมอบได้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้เป็นต้นไป