เปิดตลาดใหม่! Toyota ซุ่มพัฒนารถกระบะปิกอัพขนาดเล็กรุ่นใหม่ ใช้พื้นฐาน Corolla

ไม่รู้ว่าเป็นกลยุทธ์ ในการเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท จากความได้เปรียบ และเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมที่ตัวเองมีอยู่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก่อนที่ตลาดทั่วโลก จะถูกครอบครองด้วยรถยนต์ไฟฟ้าหรือไม่ ทาง Toyota เลยต้องพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ ออกมาสู่ตลาดให้มากขึ้น โดยเฉพาะรถกระบะปิกอัพขนาดเล็ก เมื่อล่าสุด Automotive News สื่อดังของวงการยานยนต์ ได้อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า Toyota กำลังซุ่มพํฒนารถกระบะรุ่นใหม่ ที่ใช้พื้นฐานมาจากรุ่น Corolla

สื่อยานยนต์ดังกล่าว ได้รายงานว่า รถกระบะขนาดเล็กรุ่นใหม่ ยังอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนา และยังไม่มีการตัดสินใจเดินหน้าในเรื่องนี้ แต่ความเป็นไปได้ก็ยังมีอยู่ และต่อให้โครงการ ได้รับไฟเขียวแล้ว กว่าที่รถรุ่นนี้จะถูกทำตลาด ก็อาจจะต้องรอไปจนถึงปี 2027 เป็นอย่างเร็ว นั่นหมายความว่า การพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ที่ว่า ก็น่าจะใช้ Corolla เจนเนอเรชั่นใหม่ เป็นพื้นฐานในการพัฒนา สำหรับตำแหน่งทางการตลาด จะอยู่ต่ำกว่า Hilux เพื่อแข่งขันกับ Ford maverick และ Hyundai Santa Cruz ซึ่งใช้โครงสร้างแบบ unibody แตกต่างไปจาก Hilux ที่ใช้โครงสร้างแบบ ladder frame โดยการผลิต คาดว่าจะเกิดขึ้นในโรงงานเดียวกันกับ Corolla ที่รัฐมิสซิสซิปปี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Toyota ก็ได้เคยอวดโฉมต้นแบบของรถกระบะขนาดเล็ก IMV 0 ที่ได้รับแรงบันดาลใจในเรื่องดีไซน์มาจากรถต้นแบบรุ่น Cruiser EV Concept โดยมีกำหนดการจำหน่ายในปี 2024 ในตลาดประเทศเศรษฐฏิจใหม่ แต่ยากที่จะมีการทำตลาดในอเมริกาเหนือ และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่า ทำไมรถกระบะขนาดเล็กรุ่นนี้ จึงมีความเป็นไปได้