Neta Auto ประเทศไทย รุกตลาดไทยอย่างหนัก ไตรมาส 3 ปี 2022 นี้ เริ่มเปิดศึก EV เต็มอัตรา

หลังจากที่ภาครัฐของไทย มีความชัดเจน ในเรื่องการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการสนับสนุนผู้ประกอบการยานยนต์ ที่สนใจลงทุนสร้างโรงงานผลิต หรือประกอบยานยนต์ไฟฟ้าขึ้นในเมืองไทย ดูเหมือนว่า สภาพการแข่งขันในตลาด จะเปลี่ยนไปอย่างมาก จากการเผยตัวของเอกชนหลายราย ทั้งในและต่างประเทศ ที่แสดงความสนใจ และได้ทยอยแสดงเจตจำนงเข้าร่วมโครงการนี้ไปบ้างแล้ว รวมถึง Neta Auto Thailand ที่ดูเหมือนว่า จะมาถูกที่ ถูกเวลา และสำคัญที่สุด ก็คือการเดินมาถูกทาง ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง อย่าง ปตท. ผ่านทางบริษัทร่วมทุน ที่เตรียมประกอบ Neta V และ Neta U Pro ในเมืองไทย เพื่อรับเงินสนับสนุนจากทางภาครัฐเพิ่มเติม แต่ในช่วงแรก จะเป็นการนำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งได้รับสิทธิพิเศษ จากภาษีที่นำเข้าเป็นศูนย์อยู่แล้ว

ล่าสุด ดูเหมือนว่า Neta Auto Thailand จะรุกหนัก แม้ว่าจะเพิ่งเริ่มทำตลาดในเมืองไทยได้ไม่นานนัก ด้วยการประกาศขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน ให้ครอบคลุมพื้นที่หลัก ถึง 20 แห่งในมืองไทย ภายในปี 2022 นี้ โดยในขณะนี้ Neta มีโชว์รูมรวมแล้วกว่า 12 แห่ง ที่พร้อมต้อนรับลูกค้า ในช่วงไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป ซึ่งได้แก่

NETA แหลมทอง-ระยอง
NETA มหิดล-เชียงใหม่
NETA เอเชีย ไฮเวย์-อุตรดิตถ์
NETA รามคำแหง-หัวหมาก
NETA พระรามสอง-แสมดำ
NETA ราชพฤกษ์-นครอินทร์
NETA ลพบุรีราเมศวร์ -หาดใหญ่
NETA ติวานนท์-ปทุมธานี
NETA ลาดปลาดุก-บางบัวทอง
NETA บายพาส-อุดรธานี

และอีก 2 โชว์รูมแห่งใหม่ คือ
NETA บายพาส-ชลบุรี และ NETA แจ้งวัฒนะ-เมืองทองธานี

เรียกว่า ครอบคลุมพื้นที่หลักทั้ง 4 ภาค คือ เหนือ อีสาน กลาง และใต้ ถือว่าเป็นการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดนี้ น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างมาก ทำให้ Neta เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ที่น่าจับตามอง และน่าจะเข้ามาเปลี่ยนเกมในตลาด ได้อย่างมีนัยยะสำคัญ จากราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย ประสิทธิภาพของรถที่ดี การบริการหลังการขายที่มีความชัดเจน รวมถึงความมั่นคงของบริษัท ผ่านทางความร่วมมือกับ ปตท ของไทย งานนี้ อาจจะทำให้ผู้เล่นสำคัญในตลาด อย่าง MG และ Great Wall Motor จะต้องรีบแก้เกม ก่อนที่ทุกอย่าง อาจจะสายเกินไป