แบบนี้โดนใจคนไทยไหม! 2022 Great Wall Wingle 7 AT35 โดย Arctic Trucks รัสเซีย

Great Wall Motor มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ คือการเป็น 1 ใน 3 ผู้ผลิตรถกระบะปิกอัพ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในปี 2025 ซึ่งก็อาจจะต้องเลื่อนเส้นตายออกไป จากการระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งความมั่นใจส่วนหนึ่ง ก็อาจจะมาจากการที่เตรียมจำหน่ายรถกระบะในเมืองไทย ตลาดรถกระบะขนาดกลางอันดับ 1 ของโลก หลังจากที่จำหน่ายในตลาดอันดับ 2 อย่างออสเตรเลียมานานหลายปี ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Wingle ซึ่งผลงานที่ออกมา ก็ถือว่าทำได้ไม่เลวนัก

และนั่นทำให้รถกระบะรุ่นนี้ ได้รับความสนใจจาก Arctic Trucks สำนักแต่งรถชื่อดัง ที่เน้นการผลิตชุดแต่งรถกระบะขนาดกลางเป็นหลัก ซึ่งผลงานที่เคยทำออกมา จะครอบคลุมแทบจะทุกแบรนด์ของรถกระบะที่มีจำหน่ายในตลาด ไม่ว่าจะเป็น Toyota Isuzu Nissan Mitsubishi Ford โดยล่าสุด ได้เปิดตัวผลงานชิ้นล่าสุด ชุดแต่ง AT35 สำหรับ Great Wall Wingle 7 ซึ่งมาพร้อมรูปโฉมในสไตล์ offroad ซึ่งเป็นแบบที่บริษัทมีความถนัดอยู่

Arctic Trucks ปรับโฉมใหม่ให้กับ Wingle 7 ด้วยการติดตั้งโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ ทำให้รถมีความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 230 มม ล้ออัลลอยเป็นขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ mud terrain ขนาด 35 นิ้ว ทำให้ระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถเพิ่มขึ้นอีก 64 มม เป็น 276 มม ช่วงห่างระหว่างล้อก็เพิ่มขึ้นถึง 180 มม ช่วยให้รถเกาะถนนและทรงตัวได้ดีขึ้น นอกจากนั้น ระบบกันสะเทือนยังได้รับการปรับแต่งใหม่ พร้อมพ่นกันสนิมใต้ท้องรถ ซึ่งการปรับแต่งต่างๆเหล่านี้ ทำให้มุมปะทะเปลี่ยนเป็น 36 องศา และมุมจากอยู่ที่ 29 องศา โดยมีอ็อปชั่นเป็นวินช์ติดตั้งหน้ารถ ระบบทำความร้อนอัตโนมัติให้กับเครื่องยนต์ และฉนวนกันความร้อน

ขุมพลังของ Wingle 7 AT35 ยังเป็นบล็อคเดิมๆจากโรงงาน คือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อมดิฟล็อคหลัง

ในตอนนี้ Great Wall Wingle 7 AT35 มีจำหน่ายในประเทศรัสเซียเป็นตลาดแรก เนื่องจากผู้ทำการพัฒนาชุดแต่งขึ้นมาก็คือ Arctic Truck สาขารัสเซีย โดยใช้เวลาในการปรับแต่งราว 7 วันสำหรับการปรับแต่งในแต่ละส่วน และใช้เวลาอีกราว 20 วัน สำหรับกระบวนการรับรองตรวจสอบรถ ก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า