เปิดตัว-ราคา 2022 Mazda2 ตัวใหม่ ทั้งรุ่น Sedan และ Hatchback ราคาเดิม แต่เพิ่มอ็อปชั่น 2 สีใหม่

มาสด้าเปิดศักราชใหม่ ต้อนรับปีเสือ ส่งรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ยอดนิยม หวังกระตุ้นกำลังซื้อตั้งแต่ต้นปี ด้วยการแนะนำรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด ส่งตรงจากโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จังหวัดระยอง NEW MAZDA2 ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ใหม่ LIVE LESS ORDINARY ไม่ธรรมดาในแบบที่เราเป็น มาพร้อมขุมพลังสกายแอคทีฟคลีนดีเซล และขุมพลังสกายแอคทีฟเบนซิน มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮทช์แบค 5 ประตู ใส่ฟังก์ชั่นครบครัน เพิ่มอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในคลาส มาพร้อมกับสีใหม่ล่าสุด แพลตทินั่ม ควอตซ์ วางราคาจำหน่ายเท่าเดิม เริ่มต้นเพียง 546,000 บาท

มาสด้า2 เป็นโมเดลที่ขายดีที่สุดของมาสด้า เริ่มทำตลาดในประเทศไทย เมื่อปี 2552 มียอดขายสะสมกว่า 95,000 คัน ตามมาด้วยเจเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ในปี 2558 มียอดขายสะสม สูงถึง 160,000 คัน และการปรับโฉมใหม่ครั้งล่าสุด ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2562 มียอดขายสะสมกว่า 45,000 คัน ด้วยการเอาใจใส่ คัดสรรเฉพาะวัสดุคุณภาพสูง และสมรรถนะการใช้งาน ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว จึงทำให้มาสด้า2 ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น จนผลักดันให้รถรุ่นนี้ ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก รวมอีโคคาร์ และ B-Segment ติดต่อกันนานถึง 3 ปี ระหว่างปี 2560 – 2562 ถือเป็นรถยนต์รุ่นเรือธงยอดนิยม ที่อยู่ในการครอบครองของลูกค้าในประเทศไทย กว่า 300,000 คัน ดังนั้น การแนะนำมาสด้า2 ใหม่ในครั้งนี้ คือการกลับมาเพื่อจะสร้างประวัติศาสตร์ ในการก้าวสู่เบอร์หนึ่งในตลาดอีกครั้ง

มาสด้า2 ใหม่ มาพร้อมกับดีไซน์ที่หรูหราสง่างามมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Less is More ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจ มาจากสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น เรียบง่ายแต่งดงาม ภายในห้องโดยสาร ถูกยกระดับให้มีความหรูหราพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น แผงคอนโซลหน้าและเบาะหนังสีดำใหม่ สะท้อนตัวตนอันมีเอกลักษณ์เฉพาะของผู้ขับขี่ได้อย่างแท้จริง พร้อมเพิ่มออฟชั่นที่ทันสมัย และครบครันมากยิ่งขึ้น

มาสด้า2 ใหม่ ยังคงการออกแบบด้วยดีไซน์ภายนอก ที่ผสานแนวทางการออกแบบของรถมาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่สะท้อนภาพลักษณ์ที่เน้นความเรียบง่าย แต่สง่างาม ภายนอกมาพร้อมสีใหม่ล่าสุด แพลตทินั่ม ควอตซ์ และล้ออัลลอยสีดำใหม่ ขนาด 16 นิ้ว ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตหรู มีระดับมากกว่ารถในคลาสเดียวกัน และยังโดดเด่นในด้านสมรรถนะการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ โดยมีให้เลือกถึง 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1.3 ลิตร ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ และการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร ที่ให้การตอบสนองการขับขี่ และการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง หรือ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) เทคโนโลยีเฉพาะของมาสด้า ที่ช่วยควบคุมสมรรถนะการขับขี่ ให้แม่นยำและสมดุล เพิ่มความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้ผู้โดยสารทุกตำแหน่ง มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน ที่ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ที่เหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน

มาสด้า2 ใหม่ ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติม ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ทำให้มีฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่สะดวกครบครันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมแผงคอนโซลหน้า และเบาะหนังสีดำสไตล์สปอร์ตดีไซน์ใหม่ เบาะนั่งด้านคนขับ สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะคนขับ ได้ถึง 2 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานนี้ ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ที่มีระดับราคาใกล้เคียงกัน มั่นใจทุกการขับขี่ ให้ทุกเส้นทางสนุกมั่นใจได้ กับ Active Driving Display สกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญ Sport Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และ Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วคงที่

มาสด้า2 ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อตอบสนองการใช้งาน และอรรถประโยชน์ของผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากที่สุด ทำให้การออกแบบฟังก์ชั่น และการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในตำแหน่งที่ลงตัว เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตามคอนเซ็ปต์ HMI (Human-Machine Interface) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถ ตามหลักปรัชญา Jinba-Ittai เพื่อส่งมอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัยตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล ด้วยอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) เชื่อมต่อกับระบบ Mazda Connect ที่รองรับระบบ Apple CarPlay® แบบไร้สาย และ Android Auto™* เพิ่มความสะดวกสบาย ในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้ขีดจำกัด

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเชิงป้องกัน i-Activsense ที่ช่วยลดโอกาส การเกิดอุบัติเหตุรุนแรง และช่วยให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยตลอดทุกการเดินทาง ได้แก่

 ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED และปรับระดับแบบอัตโนมัติ มีในทุกรุ่นย่อย
 ระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC Plus มีในทุกรุ่นย่อย
 ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน i-STOP และระบบประหยัดพลังงาน i-ELOOP มีในทุกรุ่นย่อย
 กระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวน มีในทุกรุ่นย่อย
 ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sport paddle shift
 ระบบไฟหน้า เปิด-ปิด อัตโนมัติ
 กระจกมองข้างปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว
 ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าแบบหน่วงเวลา พร้อมฟังก์ชั่นตรวจจับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
 ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง (360° View monitor)
 ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
 ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
 ระบบป้องกันล้อล็อกแยกอิสระ 4 ล้อ 4W-ABS ระบบกระจายแรงเบรก EDB และระบบช่วยเบรก BA
 ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control)
 ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS ( Traction Control System)
 ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist)
 ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS (Emergency Signal System)
 หน้าจอสี Center Display แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว และปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander
 พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง พร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
 กุญแจนิรภัย Immobilizer และสัญญาณกันขโมย พร้อมเซ็นทรัลล็อก
 ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
 ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS
 กล้องมองหลัง
 ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลังอีก 4 จุด
 คานเหล็กเสริมกันกระแทกด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง
 พนักพิงเบาะด้านหลัง สามารถแยกปรับและพับ แบบ 60:40

มาสด้า2 ใหม่ มีสีภายนอกให้เลือกถึง 8 สี โดยเฉพาะการแนะนำสีภายนอกใหม่เพิ่มเติม ได่แก่ สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ ทั้งในตัวถังแบบซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบค 5 ประตู ซึ่งเป็นสีหลักสำหรับการเปิดตัว และสื่อสารทางการตลาดในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีการแนะนำสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ เพิ่มเติม สำหรับตัวถังแบบซีดาน 4 ประตู อีกด้วย โดยมีรายละเอียดของสีภายนอกทั้งหมดดังต่อไปนี้
 สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)
 สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)
 สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)
 สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black)
 สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver)
 สีขาว เซรามิก เมทัลลิก (Ceramic Metallic)
 สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz) สีใหม่ สำหรับ 4 ประตู และ 5 ประตู
 และเพิ่มสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray) สีใหม่ สำหรับซีดาน 4 ประตู

2022 MAZDA2 ใหม่ มีราคาจำหน่ายเท่ากัน ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู ดังนี้
รุ่น 1.3 E/1.3 E Sports 546,000 บาท
รุ่น 1.3 C/ 1.3 C Sports 599,000 บาท
รุ่น 1.3 S Leather/1.3 Sports Leather 659,000 บาท
รุ่น 1.3 SP/1.3 SP Sports 690,000 บาท
รุ่น XDL/XDL Sports 799,000 บาท

นอกจากนั้น มาสด้ายังได้จัดแคมเปญสุดพิเศษที่โชว์รูม และศูนย์บริการมาสด้า เพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศ ได้รับข้อเสนอสุดพิเศษนี้ เฉพาะในช่วงเปิดตัวแนะนำ ทั้งมอบดอกเบี้ย 1.99% ฟรีประกันชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี และฟรี พ.ร.บ. ซึ่งลูกค้าที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาสด้าทั่วประเทศ หรือทางเว็บไซต์ www.mazda.co.th