เปิดตัว-ราคา 2022 MG EP Plus รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน ราคาต่ำล้าน

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย แนะนำ NEW MG EP PLUS ที่เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อตอกย้ำภาพรถยนต์ไฟฟ้า ที่ใช้งานได้จริงมากขึ้น พร้อมเชิญชวนคนไทย มาร่วมทดลองใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า และรับข้อเสนอสุดพิเศษ ในกิจกรรม “Charge your day, Change your life” ที่ศูนย์สร้างประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ MG Driving Experience Centre ถนนศรีนครินทร์ และโชว์รูมรถยนต์เอ็มจีทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2564

นับตั้งแต่เอ็มจีเริ่มบุกเบิกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการแนะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของเอ็มจี เข้าสู่ตลาดเมื่อ 2 ปีก่อน จนถึงปัจจุบัน เอ็มจีก็ยังคงเดินหน้าแนะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆเข้าสู่ตลาด และเดินหน้าผลักดันการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเอาจริงจังมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาด้านการบริการหลังการขาย ที่ครอบคลุมทั้งการบริการ และดูแลรักษารถยนต์ไฟฟ้า แบบครบวงจรทั่วประเทศ ตลอดจนการลงทุนขยายสถานี MG Super Charge โดยปัจจุบัน มีอยู่กว่า 119 แห่ง และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติม อีกกว่า 500 แห่ง ในเร็วๆนี้ เพื่อสร้างความสะดวกสบาย และเสริมความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน

สำหรับ NEW MG EP PLUS เป็นการยกระดับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่สามารถใช้งานได้จริงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จาก MG EP รุ่นปกติ ซึ่งยังคงสะท้อนมาตรฐานขั้นต้น ของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ที่ไม่ใช่มีดีแค่ดีไซน์ แต่จะต้องตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ได้อย่างแท้จริง ใน 4 ด้านหลักๆ ได้แก่

ด้านมิติตัวถังและพื้นที่การใช้งาน (Dimension) ที่มีขนาดใหญ่ และภายในกว้างขวาง สามารถบรรทุกได้ทั้งคนและของ ได้อย่างเต็มที่ กับจุดเด่นของการเป็นรถประเภทสเตชั่นแวกอน ที่มีพื้นที่บรรจุสัมภาระสูงสุด ถึง 1,456 ลิตร พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม เช่น ชุดราวหลังคา (Roof Rail) รองรับน้ำหนักได้ถึง 75 กิโลกรัม ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน สามารถบรรทุกสัมภาระและอุปกรณ์ต่างๆได้มากกว่าเดิม เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า

ด้านความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย (Convenience & Safety) ที่ครบครันทั้งฟังก์ชั่น และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก พร้อมการติดตั้งระบบกรองอากาศ PM 2.5 ที่สามารถดักจับ และป้องกันฝุ่นละอองอนุภาคเล็กภายในห้องโดยสาร และแผ่นปิดห้องเครื่องด้านหน้า เพิ่มความเรียบร้อย และสะดวกในการบำรุงรักษา นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครบครัน ทั้งในรูปแบบ Active และ Passive Safety จึงให้ความมั่นใจในการขับขี่

ด้านสมรรถนะของ EV (EV Performance) ชูจุดเด่นของการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า กับแรงบิดสูงสุดที่มาตั้งแต่ต้น ทำให้เร่งได้แบบทันใจ ไม่ต้องรอรอบ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา เพียง 8.8 วินาที และด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ทำให้วิ่งได้ไกลถึง 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

ด้านความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ (Value) ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว โดยมีค่าใช้จ่ายการชาร์จไฟฟ้า ตั้งแต่ 0-100% เฉลี่ยเพียง 200 บาท หรือเฉลี่ยค่าใช้จ่าย ไม่ถึง 1 บาทต่อกิโลเมตร จึงทำให้ประหยัดกว่ารถยนต์น้ำมัน 2-3 เท่า และในเรื่องของการดูแลรักษา ที่ผู้บริโภคบางส่วนยังมีความกังวล เอ็มจีก็ได้เผยค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะ ตลอดระยะทาง 100,000 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 7,828 บาทเท่านั้น

นอกจากจุดเด่นที่กล่าวมาข้างต้น MG EP ยังถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งมีการวางจำหน่ายในประเทศโซนยุโรปหลายประเทศ

NEW MG EP PLUS มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 998,000 บาท มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีเงิน (Metallic Grey) และสีดำ (Black Knight)

พร้อมกันนี้ เอ็มจียังได้เปิดโอกาสให้คนไทย ได้สัมผัสและทดลองขับ ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง MG EP พร้อมด้วยรถปลั๊กอินไฮบริด อย่าง MG HS PHEV ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ความทันสมัย และความคุ้มค่า ในกิจกรรม “Charge your day, Change your life” ที่ศูนย์สร้างประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ MG Driving Experience Centre ถนนศรีนครินทร์ และโชว์รูมเอ็มจีกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564