Toyota Hilux Pickup Award

Toyota Hilux Revo เบียด Isuzu D-MAX คว้ารางวัลรถกระบะปิกอัพที่ดีที่สุดในโลก ปี 2021

แม้ว่าสถานการณ์ยอดขายของ Toyota Hilux ในเมืองไทย ถือว่าเป็นรอง Isuzu D-MAX ใน 2 ปีหลัง ซึ่งรวมถึงปีนี้ แต่ Toyota Hilux ยังคงไว้ลาย ด้วยการคว้ารางวัลรถกระบะที่ดีที่สุดในโลก จากงานมอบรางวัล International Pick-Up Award ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส โดยสามารถเอาชนะ Isuzu D-MAX และ Jeep Gladiator ไปได้ในรอบสุดท้าย

การมอบรางวัลดังกล่าว มีขึ้นทุก 2 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของการมอบรางวัล International Van of the Year Award ซึ่งจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2009 โดยรางวัล International Pick-Up Award จะเป็นการพิจารณารถกระบะขนาด 1 ตันที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุดในช่วงเวลานั้นๆ จากการเปิดเผยของ Jarlath Sweeney ประธานกรรมการตัดสินรางวัล International Van of the Year Award ซึ่งทั้ง Toyota Hilux Isuzu D-MAX และ Jeep Gladiator เป็น 3 รุ่นรถกระบะที่เข้ารอบสุดท้าย ที่ได้รับการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างเข้มงวด ซึ่งมีการทดสอบกันขึ้น ในประเทศโครเอเชีย เมื่อต้นปี 2021 นี่เอง

Toyota Hilux มียอดขายเป็นอันดับ 1 ใน 14 ประเทศ ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย อาร์เจนติน่า ปานามา แอฟริกาใต้ และฟิจิ จากทั้งหมดกว่า 140 ประเทศ ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน และถือว่าเป็นครั้งแรกของ Hilux ที่สามารถคว้ารางวัลนี้มาได้ หลังจากที่ Volkswagen Amarok และ Ford Ranger เคยได้รางวัลนี้มาแล้ว 2 ครั้ง และอีก 1 ครั้งตกเป็นของ Nissan Navara

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Isuzu D-MAX ที่ขายดีที่สุดในเมืองไทยในปัจจุบัน จะเป็นเพียง 1 ใน 3 ผู้เข้ารอบสุดท้ายเท่านั้น แต่ก็เป็นการบ่งบอกถึงชื่อเสียงในระดับโลกของ D-MAX หลังจากที่ผ่านมา หลายคนมักจะเข้าใจว่า Isuzu D-MAX มีชื่อเสียงโด่งดังในบางประเทศเท่านั้น โดยเฉพาะในเมืองไทย