เผยโฉมอีก 2 รุ่นย่อย All-New 2022 Ford Ranger รุ่น XLS และ XL หน้าคล้าย Maverick

ในการเปิดตัว All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ Ford ได้เน้นในการนำเสนอ 3 รุ่นบนในไลน์อัพ ซึ่งก็คือรุ่น Wildtrak ในตัวถังสีส้ม รุ่น Sport ในตัวถังสีดำ และรุ่น XLT ในตัวถังสีน้ำเงิน โดย 2 รุ่นสูงสุด ได้รับการนำเสนอมากเป็นพิเศษด้วย การทำวิดีโอประกอบการเปิดตัวแบบจัดเต็ม ในขณะที่รุ่น XLT มีเพียงภาพบางส่วนเท่านั้น แต่ในช่วงแรกของการเปิดตัว Ford จะเริ่มทำตลาดใน 5 รุ่นย่อย โดยรุ่นเริ่มต้นจะเป็นรุ่น XL และรุ่น XLS ซึ่งเชื่อว่า หลายคนยังไม่เคยเห็นในการเปิดตัวครั้งนี้

ในคลิปนี้ เราจึงขอพามาชมภาพของทั้ง 5 รุ่นย่อย โดยเฉพาะ 2 รุ่นล่าง ที่ใครได้เห็นดีไซน์ด้านหน้าแล้ว อาจจะรู้สึกคลับคล้ายคลับคลา หลายคนยังเข้าใจด้วยซ้ำว่า มันคือภาพของ Ford Maverick รถกระบะขนาดเล็ก ที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศไปได้ไม่นาน เพราะชุดไฟหน้าดูคล้ายกันมาก ซึ่งเมื่อนำภาพมาเปรียบเทียบกันแล้ว ก็ไม่น่าแปลกใจ ที่หลายคนมองอย่างนั้น ซึ่งชุดไฟหน้ารูปตัว C ของทั้งสองรุ่น จะแตกต่างกันเล็กน้อย ในส่วนของครึ่งล่าง ที่ของ Ranger จะสั้นกว่า Maverick ในขณะที่กระจังหน้า ดูคล้ายกัน ที่สำคัญที่สุดก็คือ ไฟเดย์ไทม์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Ranger โฉมใหม่ ดูเหมือนว่า จะไม่มีมาให้ใน 2 รุ่นล่างนี้ ส่งผลให้ทั้งรุ่น XL และ XLS ดูไม่แตกต่างไปจาก Maverick มากนัก ซึ่งอาจจะเป็นโชคดีของกลุ่มลูกค้าในบางตลาด รวมถึงไทย ที่ไม่มีการจำหน่าย Maverick ที่อาจจะสร้างความสับสนได้

และจากการที่ยังมีภาพและมุมมองต่างๆ ที่มีอยู่จำกัด ของรุ่น XL และ XLS เราจึงยังมองไม่ออกว่า ตัวจริงจะดูน่าสนใจ เหมือนกับรุ่นบนอย่าง Wildtrak Sport และ XLT หรือไม่ แต่ต้องยอมรับว่า ถ้าไม่มีไฟเดย์ไทม์ LED รูปตัว C เป็นจุดขายแล้ว รถทั้งสองรุ่นนี้ น่าจะขาดเสน่ห์ไปไม่น้อย แต่ถ้า Ford จัดเต็มในเรื่องอ็อปชั่น ที่มากกว่ารถระดับเดียวกันในตลาด เชื่อว่ายอดขายของทั้งรุ่น XL และ XLS ก็น่าจะมีไม่น้อยเช่นกัน