ใหม่กว่า! เปิดตัว 2022 Ford Ranger ล่าสุด รุ่น Splash มีทั้ง FX2 และ FX4 เพิ่มเงินอีกเกือบ 5 หมื่นบาท

แม้ว่า Ford เตรียมจะเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า โฉมปัจจุบันที่จำหน่าย จะไม่มีอะไรใหม่ให้อัพเกรด เพื่อกระตุ้นตลาด ล่าสุด Ford เปิดตัว Ranger Splash รุ่นปี 2022 ที่มาพร้อม 2 รุ่นย่อยให้เลือก คือ Splash รุ่นมาตรฐาน และ Splash รุ่น Limited Edition โดยจะมีจำหน่ายใน 2 รุ่นย่อย คือ FX4 และ FX2

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ Ranger Splash รุ่นนี้ก็คือ ตัวถังสีเหลืองสดใส พร้อมตกแต่งด้วยงานกราฟฟิคสีดำ ล้ออัลลอยก็เป็นสีดำขนาด 18 นิ้ว เป็นมาตรฐาน กระจังหน้าด้านข้าง มีการแซมด้วยเส้นสีเหลืองเช่นเดียวกับตัวถัง ครอบกระจกมองข้าง ครอบแก้มด้านข้าง และคิ้วซุ้มล้อ ก็เป็นสีดำเข่นกัน ภายในห้องโดยสาร เป็นโทนดำ เดินด้ายสีเหลือง

สำหรับ Ranger รุ่น Splash Limited Edition จะมีการเปิดตัวรุ่นย่อยออกมาเป็นระยะ หนึ่งในรุ่นย่อยดังกล่าว คาดว่าจะใช้ชื่อ Splash Snow Edition ส่วนลูกค้าคนใด ที่ต้องการซื้อรุ่น Splash จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม อีก 1,495 เหรียญสหรัฐ หรือราว 48,500 บาท จากรุ่นย่อยที่ใช้เป็นพื้นฐาน คือ XLT หรือ Lariat ที่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา งานนี้ต้องยอมรับว่า Ford ไม่ยอมให้รถของตัวเองเก่า แม้ว่าจะมีการเปิดตัวโฉมใหม่หมดทั้งคัน ในอีกไม่นานก็ตาม

Leave a Reply