ภาพถ่ายโฉมใหม่ All-New 2022 Toyota Tundra ดีไซน์นี้ จะมีใช้กับ Hilux Revo โฉมใหม่ด้วยหรือไม่?

แม้ว่าจะมีการเผยให้เห็นโฉมแบบทั้งคันไปแล้ว แต่ Toyota ก็ยังไม่ได้ทำการเปิดตัวให้กับรถกระบะขนาดใหญ่ ที่ทำตลาดอยู่ในสหรัฐอเมริกาอย่าง All-New Tundra เจนเนอเรชั่นใหม่ และนั่นจึงทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็น เกี่ยวรถกระบะรุ่นพี่ของ Hilux Revo อยู่เสมอ ล่าสุด มีภาพถ่ายของ Tundra โฉมใหม่ ในตัวถังสีแดง ถูกเผยแพร่ออกมาตามสื่อออนไลน์ต่างๆ

จากภาพและวีดีโอทีเซอร์ของ All-New Tundra ที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ พบว่าช่วงล่าง จะเป็นแบบคอลย์สปริง ทดแทนช่วงล่างเดิม ที่เป็นแบบแหนบซ้อน ซึ่งแม้แต่เจ้าตลาดอย่าง Ford F-150 รุ่นล่าสุด ปี 2021 ก็ยังใช้ระบบกันสะเทือนหลัง ที่เป็นแบบแหนบซ้อนอยู่ นั่นทำให้การโดยสารบน Tundra ใหม่ จะเป็นไปอย่างนุ่มนวล และง่ายในการควบคุม นอกจากนั้นยังพบอีกว่า มีการติดตั้งโช้คอัพจาก Fox มาให้ด้วย พร้อมแผ่นเหล็กกันกระแทก จาก TRD

ในด้านขุมพลัง มีข่าวลือว่า Toyota จะนำขุมพลังจาก Land Cruiser โฉมใหม่ ที่เป็นเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 409 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร มาติดตั้งใน Tundra ใหม่ด้วย โดยคาดว่าจะมีรุ่นไฮบริด หรือ Plug-In Hybrid เสริมเข้ามาเป็นทางเลือก ตามนโยบายของ Toyota ที่ต้องการเพิ่มเวอร์ชั่นไฟฟ้า หรือไฮบริด ให้กับรถยนต์ในไลน์อัพทุกรุ่น

โดยปกติแล้ว ดีไซน์ของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มักจะเป็นการสื่อให้เห็นภาษาการออกแบบที่จะมีใช้ในรถยนต์รุ่นอื่นๆด้วย มันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ว่าดีไซน์ของ All-New Tundra ใหม่นี้ จะมีการนำไปใช้กับรถกระบะขนาด 1 ตัน อย่าง Hilux ในอนาคตด้วยหรือไม่

Leave a Reply