เปิดตัวก่อนใคร 2022 Toyota Fortuner GR Sport โฉมใหม่ ของอินโดฯ ให้มาน้อยไปไหม?

วันนี้ Toyota อินโดนีเซีย ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ Gazoo Racing Sport หรือ GR Sport และรุ่น GR Limited ให้กับรถยนต์ถึง 5 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Toyota Veloz GR Limited, Toyota Agya GR Sport, Toyota Yaris GR Sport, Toyota Rush GR Sport และที่น่าสนใจที่สุด ที่เราจะพูดถึงในวันนี้ ก็คือ Toyota Fortuner GR Sport ที่เข้ามาแทนที่รุ่น TRD Sportivo และจะมีการเปิดตัวในเมืองไทย เร็วๆนี้ ส่วนเวอร์ชั่นของไทย จะมีรายละเอียดแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน ต้องไปลุ้นกันต่อในวันเปิดตัว เพราะ Fortuner ที่จำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย มีการผลิตขึ้นที่โรงงานของ Toyota เองที่นั่น ไม่ได้เป็นการนำเข้ามาจากเมืองไทยแต่อย่างใด นั่นทำให้ในรายละเอียด ของทั้ง 2 เวอร์ชั่น ที่จำหน่ายในแต่ละประเทศ อาจจะแตกต่างกันไป

Toyota ทำตลาด Fortuner GR Sport ในประเทศอินโดนีเซีย ใน 2 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ Fortuner GR Sport 4×2 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ และ Fortuner GR Sport 4×2 2.7 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งแตกต่างกันที่ขนาดความจุของเครื่องยนต์ แต่จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อเช่นเดียวกัน

สิ่งที่ทำให้ Fortuner GR Sport แตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐานก็คือ ชุดแต่งรอบคัน Body Kit ที่โดยพื้นฐานแล้วก็เหมือนกับชุดแต่ง TRD Sportivo แต่มีการเปลี่ยนซับแบรนด์ ไปเป็น GR Sport ดังเห็นได้จากการติดสต๊กเกอร์และตราสัญลักษณ์คำว่า GR และ GR Sport ในส่วนต่างๆทั้งภายในและภายนอก ชุดแต่งดังกล่าวประกอบด้วย กระจังหน้าโครเมี่ยมรมดำ กันชนหน้า-หลัง สไตล์สปอร์ตแบบใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่สีทูโทน ตราสัญลักษณ์คำว่า GR Sport ในจุดต่างๆ สติ๊กเกอร์ GR บริเวณชายล่างด้านข้าง

แต่อุปกรณ์สำคัญที่มีมาใหม่ในรุ่น GR Sport เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย กลับเป็นระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone โดยไม่มีการเพิ่มสมรรถะเครื่องยนต์ หรือปรับแต่งช่วงล่างแต่อย่างใด คือเน้นในเรื่องของการปรับโฉมนั่นเอง ซึ่งจะว่าไปแล้ว อาจจะถือว่าดูน้อยเกินไป สำหรับการใช้แบรนด์ใหม่จาก Gazoo Racing

Toyota Fortuner GR Sport ใหม่ เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย มีราคาเริ่มต้น ที่ 544,200,000 รูเปี๊ยะห์ หรือราว 1,267,800 บาท

Leave a Reply