2022 MG ZS EV

จ่อเปิดตัว 2022 MG ZS EV / PHEV (Plug-In Hybrid) โฉมใหม่ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ หลังมีภาพหลุดออกมา

MG เตรียมเปิดตัว ZS EV รุ่นปรับโฉมใหม่ ทั้งภายในและภายนอก ภายในปีหน้า 2022 หลังจากที่มีภาพประกอบการจดสิทธิบัตร ถูกเผยแพร่ออกมา และอาจจะมีเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid เป็นทางเลือกใหม่เพิ่มเข้ามาในไลน์อัพด้วย จากการรายงานของ Drive สื่อยานยนต์จากออสเตรเลีย

แม้ว่า MG ยังไม่ออกมายืนยันในเรื่องนี้ แต่สื่อรายดังกล่าว คาดการณ์ว่า MG จะเริ่มจำหน่าย ZS EV รุ่นปรับโฉมใหม่ ภายในกลางปี 2022 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่า การเปิดตัวในเมืองไทย จะเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ภายในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า โดย Drive ได้ทำภาพจำลอง ZS EV ใหม่ ด้วยการใส่สีเข้าไป ให้มีความชัดเจนมากขึ้น จากภาพเดิมที่ใช้ประกอบการจดสิทธิบัตร โดยส่วนที่มีการอัพเกรดจากรุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ก็คือดีไซน์ด้านหน้า ซึ่งมีการใช้ภาษาการออกแบบใหม่ ในแบบ ZS รุ่นมาตรฐานโฉมล่าสุด

การอัพเกรดภายนอกอื่นๆ คาดว่าจะเกิดขึ้นกับไฟหน้า ที่จะเป็นแบบ LED จากเดิมที่เป็นแบบฮาโลเจน ในขณะที่ด้านหลัง ไฟท้าย LED และกันชน จะมีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย สำหรับห้องโดยสารภายใน คาดว่าจอแสดงผลกลางขนาด 10.1 นิ้ว จะถูกนำไปติดตั้งทดแทนจอแบบเดิม วัสดุที่ใช้บุภายใน คาดว่าจะมีคุณภาพที่สูงขึ้นด้วย

SAIC บริษัทแม่ของ MG เพิ่งมีข่าว การขอยื่นจดสิทธิบัตร ZS ใหม่ ที่มาพร้อมล้ออัลลอยแบบลู่ลม และช่องชาร์จไฟที่กระจังหน้า ทำให้เชื่อว่า ภาพที่ใช้ประกอบการจดสิทธิบัตรนี้ อาจจะเป็น ZS EV รุ่นปรับโฉมใหม่ อย่างไรก็ตาม จากภาพๆหนึ่ง จะพบว่า ด้านข้างตัวรถบริเวณล้อหลัง จะมีฝาถังน้ำมันติดมาด้วย ทำให้เชื่อได้ว่า ภาพของรถยนต์รุ่นนี้ ก็คือ ZS PHEV หรือ Plug-In Hybrid ซึ่งโฆษกของ MG ได้เปิดเผยกับ Drive ว่า บริษัทจะโฟกัสไปที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งเราไม่มีความคิดเห็น เกี่ยวกับภาพชุดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สื่อจากออสเตรเลียรายดังกล่าว ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ตราสัญลักษณ์เล็กๆท้ายรถฝั่งขวา เหมือนกับคำว่า ZS EV ที่มีในรุ่นที่กำลังทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน และนั่นทำให้เกิดความสับสนพอสมควร หรือบางที MG อาจจะยื่นจดสิทธิบัตร รถยนต์ทั้งสองรุ่นไปพร้อมกันทีเดียว

Leave a Reply