2022 Haval Jolion

บุกอาเซียน! 2022 Haval Jolion ใหญ่เท่า SUV ขนาดกลาง มีฟังก์ชั่นจอดรถอัตโนมัติ 360 องศา เปิดตัวพร้อม H6 ใหม่

เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GMW รุกตลาดยานยนต์อาเซียนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการ ในประเทศบรูไน นับเป็นประเทศที่ 2 ในภูมิภาคอาเซียน ต่อจากไทย โดยได้มีการประกาศนำรถยนต์ 2 รุ่นเรือธง ได้แก่ HAVAL H6 เจนเนอเรชั่นที่ 3 และ HAVAL JOLION มาเป็นทัพหน้าในการทำตลาด ในขณะที่เมืองไทย ได้มีผู้พบเห็น Haval Jolion ในระหว่างการขับทดสอบ ตามสถานที่ต่างๆมากขึ้น

HAVAL H6 เจนเนอเรชั่นที่ 3 เป็นรถเอสยูวีรุ่นแรก ที่พัฒนาขึ้นจาก GWM LEMON แพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบโมดูล ให้พละกำลังสูงสุด 155 กิโลวัตต์ หรือ 208 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 325 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ ที่ตอบโจทย์ความประหยัดและปลอดภัย

ในเมืองไทย Haval Jolion ได้รับการคาดหมายว่า จะถูกเปิดตัวในฐานะรถเอสยูวีรุ่นที่ 2 ต่อจาก Haval H6 Hybrid ภายในปี 2021 นี้ ซึ่งล่าสุด ได้มีผู้ติดตามช่องของเราท่านหนึ่ง ได้ส่งภาพวิดีโอรถทดสอบ ที่คาดว่าเป็น HAVAL JOLION ซึ่งสังเกตได้จากลวดลายของไฟเดย์ไทม์ด้านหน้า ในระหว่างการขับทดสอบบนถนนเส้นหนึ่ง ใกล้กับโรงงานของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยในประเทศไทยบรูไน HAVAL JOLION ถูกที่เปิดตัวในฐานะ “รถยนต์คันแรกของคนรุ่นใหม่” ด้วยความโดดเด่นของมิติตัวรถ ที่มีระยะฐานล้อ ยาวถึง 2,700 มิลลิเมตร และมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระ เทียบเท่ากับรถเอสยูวีขนาดกลาง มีคุณสมบัติที่ตอบสนองการขับขี่ ในหลากหลายสภาพถนน และสามารถลดการใช้พลังงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นจอดรถอัตโนมัติ 360 องศา (360° automatic parking function) ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

การเปิดตัวแบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างเป็นทางการในประเทศบรูไน นับเป็นอีกก้าวสำคัญ และเป็นอีกหนึ่งหมุดหมาย ในการรุกตลาดอาเซียน ด้วยเป้าหมาย ในการก้าวสู่การเป็นบริษัทที่ให้บริการ การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก’ (Global Mobility Technology Company) ส่วนเมืองไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีรถยนต์ใหม่ อีกถึง 3 รุ่นด้วยกัน ที่จะมีการเปิดตัว โดยเป็นรถเอสยูวีอีก 1 รุ่น และรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น

Leave a Reply