จ่อถล่ม REVO – 2023 Isuzu D-MAX รุ่นใหม่ล่าสุด ลุ้นราคา อัพเกรด-เพิ่มระบบ ADAS / IDAS แบบออสซี่

หลังจากที่เราได้นำเสนอถึงการเตรียมเปิดตัว Isuzu D-MAX รุ่นปรับปรุงใหม่ ในต้นเดือนนี้ ที่จะมีการเพิ่มอ็อปชั่นในบางรุ่น โดยเฉพาะรุ่น V-Cross ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อนโหมด Rough Terrain พร้อม Diff-Lock เบรคมือไฟฟ้า และอาจจะรวมถึงดิสก์เบรคหลัง ซึ่งต้องรอการยืนยันอีกครั้ง แต่ระบบหนึ่ง ที่น่าจะเป็นจุดขายสำคัญและมีมาให้ใน D-MAX โฉมใหม่ ก็คือระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ ADAS หรือที่ใช้ชื่อว่า IDAS ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้แก่ ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control มาพร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go, ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า ด้วยกล้องคู่, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเบรกอัตโนมัติ หลังการเกิดอุบัติเหตุ ที่ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด, ระบบจำกัดความเร็วอัจฉริยะ,ระบบเตือน เมื่อรถออกนอกเลน, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อมีรถสวนทาง ขณะเลี้ยวขวา และระบบเตือน เมื่อเข้าศูนย์บริการ

ซึ่งหากอ็อปชั่นที่ให้มา เป็นไปตามนี้ ถือว่าเป็นการเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาชุดใหญ่ แน่นอนว่า ส่งผลให้ยอดขาย D-MAX ที่อยู่ในระดับสูงสุดของตลาดอยู่แล้ว น่าจะสูงขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นปัจจัยชี้วัดสำคัญ ว่า D-MAX รุ่นใหม่ จะทำยอดขายได้เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ ก็คือราคาจำหน่าย ที่น่าจะมีการปรับขึ้น ตามระบบต่างๆที่ให้มา แต่จะสมเหตุสมผล กับอ็อปชั่นที่เพิ่มเข้ามาหรือไม่ อีกไม่นาน เราก็คงจะได้ทราบกัน

การอัพเกรด D-MAX ของ Isuzu ในช่วงก่อนงาน Motor Expo จะเริ่มขึ้นในแต่ละปี และมักจะเกิดขึ้น หลังจากที่คู่แข่งอย่าง Toyota Hilux เปิดตัวรุ่นใหม่ไปได้ไม่นาน ถือว่าเป็นการแก้เกมของ Isuzu ไปในตัว แม้ว่าสิ่งต่างๆที่เพิ่มเข้ามา จะมีการวางแผนกันล่วงหน้ามานานแล้ว แต่สิ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตามสภาพการแข่งขัน ก็คือราคาจำหน่าย ที่จะประกาศออกมาหลังสุด ซึ่งหากประเมินจากสถานการณ์ล่าสุด Isuzu ไม่จำเป็นจะต้องลงไปแข่งในเรื่องราคา และอ็อปชั่นต่างๆ ก็มีมาให้แบบจัดเต็ม เมื่อเทียบ Hilux แถมยังได้ความสดใหม่กว่า แต่การอัพเกรด จะไปช่วยเพิ่มฐานลูกค้า ที่ต้องการรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น และไม่มีปัญหาในเรื่องกำลังซื้อ ส่วนยอดขายจะทิ้งห่างคู่แข่งมากน้อยแค่ไหน ต้องรอดูอีกครั้ง หลังจากที่ได้เริ่มส่งมอบไปแล้ว

[yourchannel video=”8mdoNa7T8K0″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]