ปรับโฉมหน้าใหม่ 2022 Toyota Corolla Cross จ่อเปิดตัว 14 กันยายนนี้ ในแดนอาทิตย์อุทัย

Toyota Corolla Cross ทำผลงานได้ดีในเมืองไทย ในฐานะรถคอมแพค์เอสยูวี ที่มียอดขายสูงที่สุด คือมากกว่า 1 พันคันในแต่ละเดือน โดยมีคู่แข่งสำคัญ อย่าง MG ZS ที่ตามมาค่อนข้างห่าง ในอันดับที่ 2 ล่าสุด Toyota เตรียมขยายตลาดไปยังประเทศบ้านเกิด นั่นก็คือญี่ปุ่น โดยมีกำหนดการเปิดตัว ในวันที่ 14 กันยายนที่จะถึงนี้

ฟังดูแล้ว อาจจะไม่มีอะไรน่าสนใจ เพราะเป็นเพียงการทำตลาดเพิ่มอีกประเทศหนึ่งเท่านั้น แต่ล่าสุด มีการเปิดเผยภาพถ่ายรถรุ่นหนึ่ง ที่ถูกระบุว่า มัน Toyota Corolla Cross ที่อยู่ในระหว่างการขนส่งในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเผยให้เห็นว่า Corolla Cross ใหม่ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จะมีดีไซน์ที่แตกต่างไปจากที่จำหน่ายในไทย และประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะด้านหน้า ที่กระจังรูประฆังคว่ำ ถูกเลื่อนลงมาไว้ด้านล่าง โดยมีไฟตัดหมอกอยู่ด้านข้าง แต่กรอบไฟหน้า ยังใช้ดีไซน์เหมือนกับเวอร์ชั่นต่างประเทศ ในขณะที่ด้านข้าง ดูเหมือนว่า จะไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นของไทย รวมถึงลวดลายของล้ออัลลอยด้วย ส่วนบั้นท้าย ส่วนต่างๆยังคงสภาพเดิม ยกเว้นลวดลายของไฟท้าย และกันชนหลัง ที่มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน งานนี้ Toyota ต้องการให้กลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่น รู้สึกว่า ได้รถที่มีความสดใหม่ หลังจากที่ทำตลาดในต่างประเทศ มานานกว่า 1 ปีแล้ว

สื่อยานยนต์ในประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Toyota จะทำตลาด Corolla Cross ในญี่ปุ่น ด้วย 2 รุ่นขุมพลัง คือรุ่นเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.8 ลิตร ที่มีเฉพาะระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และรุ่นไฮบริด เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ที่มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ E-Four ที่ขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยคาดว่าราคาเริ่มต้น จะอยู่ที่ 1,999,000 เยน หรือราว 590,000 บาท ไปจนถึง 3,199,000 เยน หรือ 940,000 บาท ซึ่งถือว่าวางราคา ได้ต่ำกว่าคู่แข่งอย่าง Honda HR-V โฉมใหม่ ที่เปิดตัวไปก่อนแล้ว

สำหรับในเมืองไทย ด้วยยอดขายที่ยังเป็นอันดับ 1 Toyota ก็คงไม่มีการขยับตัวมากนัก ในเรื่องโปรโมชั่น จนกว่าคู่แข่งจะมีการเปิดตัวทางเลือกใหม่ เพิ่มเข้ามา โดยเฉพาะ Honda ที่มีแผนเปิดตัว All-New HR-V ซึ่งถึงตอนนั้น ต้องมาดูกันอีกทีว่า Corolla Cross จะสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ รถคอมแพคท์เอสยูวีที่ขายดีที่สุดในไทย ได้ต่อไปอีกหรือไม่

Leave a Reply