2022 Nissan Frontier Nismo

Nissan เล็งเพิ่มเวอร์ชั่น Nismo ให้กับรถกระบะปิกอัพ-ครอสโอเวอร์ Frontier / Kicks มีลุ้นได้ก่อน

Nissan อาจจะเป็นค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น ที่อาจจะไม่ได้มีชื่อเสียง ในฐานะแบรนด์รถยนต์ยอดนิยม เท่ากับ Toyota แต่ถ้าพูดถึงรถยนต์สมรรถนะสูง อย่าง Nissan GT-R แล้ว ก็ต้องบอกว่า Nissan ทำได้ดีกว่าแบรนด์ใดๆของญี่ปุ่น และสำนักแต่งรถประจำค่าย อย่าง Nismo ก็มีส่วนที่ทำให้ชื่อเสียงของ GT-R อยู่ในอันดับต้นๆของโลก เมื่อพูดถึงซูเปอร์สปอร์ตคาร์ ที่มีการผลิตออกมาจำหน่าย ในระดับ mass production การที่ Nissan ตัดสินใจทำตลาดเวอร์ชั่น Nismo ให้กับรถยนต์รุ่นใดรุ่นหนึ่ง นั่นหมายความว่า เราสามารถคาดหวังได้ กับสมรรถนะที่สูงขึ้น และรูปโฉมสไตล์สปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์

ล่าสุด Automotivenews สื่อยานยนต์ชื่อดัง รายงานว่า ทาเคโอะ กาตากิริ CEO ของ Nismo เปิดเผยในระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัว Nissan Note Aura Nismo ว่าในปัจจุบัน การเพิ่มไลน์อัพของ Nismo จะเน้นไปที่ตลาดญี่ปุ่น แต่ก็เริ่มมีการพูดคุยกันมากขึ้น ภายในบริษัท ถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ของ Nismo ในตลาดอเมริกา ที่มีการออกแบบ ให้เข้ากับรสนิยมของกลุ่มลูกค้าที่นั่น โดยมีความเป็นไปได้ว่า จะมีการแนะนำเวอร์ชั่น Nismo ในไลน์อัพของรถครอสโอเวอร์ และรถกระบะปิกอัพ เป็นรุ่นต่อไป

ในปัจจุบัน Nissan ทำตลาดแบรนด์ Nismo ในรถยนต์เพียงบางรุ่นในสหรัฐอเมริกา อย่างเช่น Nissan GT-R Nismo และ Nissan 370Z Nismo ก่อนหน้านั้น Nissan ได้เคยทำตลาดเวอร์ชั่น Nismo สำหรับ Nissan Juke และ Sentra มาก่อนแล้ว

การเปิดเผยล่าสุดโดยผู้บริหารของ Nismo ในครั้งนี้ ทำให้มีการคาดหมายว่า รถกระบะปิกอัพที่จะมีการเพิ่มเวอร์ชั่น Nismo ก็คือ Nissan Frontier ส่วนรถครอสโอเวอร์ที่มีโอกาส อาจจะเป็น Nissan Rogue และ Kicks ส่วนการเพิ่มเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงนี้ ให้กับ Nissan Navara ที่เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน เช่นเดียวกับ Frontier ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีการพูดถึงใดๆ ทั้งนี้ ก็น่าจะขึ้นอยู่กับว่า การเปิดตัว Nismo ในไลน์อัพที่กล่าวมา จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ถ้าผลตอบรับออกมาดี โอกาสที่เราจะได้เห็น Nismo ใน Navara และรุ่นอื่นๆ ก็จะสูงตามไปด้วย

Leave a Reply