เปิดตัว SUV เล็กพันธุ์ใหม่ All-New 2022 MG One ใช้ดีไซน์ใหม่แนว MG5 ไทยมีลุ้นได้ขับ?

MG เปิดตัว MG One รถเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ได้รับการจับตามอง จากกลุ่มลูกค้าในประเทศจีนเท่านั้น แต่สำหรับลูกค้าในต่างประเทศ MG One ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน และคนไทย ก็อาจจะมีลุ้นได้ขับ ในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า แม้ว่ายังไม่มีการยืนยัน จากทาง MG ในขณะนี้

MG One มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ที่ใช้ภาษาการออกแบบล่าสุดของ MG ตามที่เราได้เห็นไปก่อนแล้ว ใน All-New MG5 ที่เพิ่งเปิดตัวในเมืองไทย ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งถือว่าถูกจริต กลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น และวัยทำงานตอนต้นไม่น้อย ด้วยการออกแบบที่ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายสำคัญ ของ MG ยุคใหม่เลยก็ว่าได้ MG One เป็นเอสยูวีที่มาขนาดใกล้เคียงกับ MG HS โดย MG One มีความยาวมากกว่าเล็กน้อย แต่แคบ และต่ำกว่า HS ระยะฐานล้อก็สั้นกว่า แต่มีมิติตัวถัง ใหญ่กว่า MG ZS พอสมควร โดย MG One มีความยาว 4,579 มิลลิเมตร กว้าง 1,866 มิลลิเมตร สูง 1,601 และ 1,617 มิลลิเมตร แล้วแต่รุ่น โดยระยะฐานล้อ อยู่ที่ 2,670 มิลลิเมตร นั่นทำให้มีช่องว่างในการทำตลาด ที่จะเข้ามาเพิ่มในไลน์อัพเดิมได้ เพราะในส่วนของ MG HS โฉมปัจจุบัน นอกจากจะมีดีไซน์ที่แตกต่างกันแล้ว MG ยังมีรุ่น HS PHEV ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแตกต่างกัน ซึ่งในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน อาจจะมีการเปิดทางให้ MG One เข้ามาทำตลาดทดแทนก็เป็นไปได้ หรือทำตลาดควบคู่กันไปก่อน เหมือนรุ่นก่อนๆที่เคยทำมา

MG ทำตลาด One ใน 2 รุ่นย่อย คือ Alpha ที่ใช้สีส้ม Bubble Orange ในการเปิดตัว ส่วนอีกหนึ่งรุ่นก็คือ Beta ที่มาพร้อมตัวถังภายนอกสีเชียว Wilderness Green โดยมีความแตกต่างกันในเรื่องของดีไซน์ด้านหน้า ชุดตกแต่งรอบคัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆของทั้งสองรุ่น MG ยังไม่เปิดเผยในขณะนี้

ขุมพลังของ MG One เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ รหัส 15C4E ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ ที่เรียกว่า SIGMA ของ SAIC Motor ส่วนคู่แข่งโดยตรง ที่เป็นที่รู้จักกันดี ก็คือ Toyota C-HR และ Mazda CX-30

รายละเอียดเพิ่มเติม และราคาจำหน่ายของ MG One จะมีการเปิดเผยออกมาในภายหลัง

Leave a Reply