เปิดตัว พร้อมราคา All-New 2022 Honda Civic hatchback เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ไทยเปิดตัวรุ่นซีดาน 6 สิงหาคมนี้

Honda เผยโฉม All-New Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 เป็นครั้งแรกในโลก ไปเมื่อราว 1-3 เดือนก่อน ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและแฮทช์แบ็ค ส่วนในเมืองไทยนั้น การเปิดตัวจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ 6 สิงหาคม เวลา 6 โมงเย็น แต่ในประเทศญี่ปุ่น Honda ได้ทำการเปิดตัว Civic โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยราคาจำหน่ายแล้วในวันนี้ และมีเพียงเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็คเท่านั้น ที่ทำตลาดในแดนอาทิตย์อุทัย เป็นการยืนยันข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้ว่า Honda จะหยุดทำตลาด Civic sedan ในประเทศแม่อย่างญี่ปุ่น

แม้ว่า Honda Civic โฉมใหม่ จะเป็นการเปลี่ยนรูปลักษณ์ทั้งคัน แต่ดูเหมือนกระแสตอบรับจากชาวไทยในเวอร์ชั่นซีดาน จะน้อยกว่าเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ค อยู่อย่างมีนัยยะสำคัญ และหลายคนมองว่า มันดูดีกว่าเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ค ของเจนเนอเรชั่นปัจจุบันอยู่มาก โดยเฉพาะในส่วนของดีไซน์บั้นท้าย

ขุมพลังของ Civic hatchback ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น เป็นเครื่องยนต์เบนินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า มีทั้งรุ่นเกียร์ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ในราคาเริ่นต้นที่ 3,190,000 เยน หรือราว 969,000 บาท ในรุ่น LX โดยในปี 2022 จะมีการเปิดตัวรุ่นย่อย eHEV และ Type R ตามมาในภายหลัง พร้อมกันนี้ Honda ได้เผยแพร่คลิปขับทดสอบ Civic hatchback โฉมใหม่ ให้ได้ชมกันด้วย

Leave a Reply