ใกล้เข้ามาแล้ว! All-New Honda CR-V 2022-2023 โฉมใหม่ ถอดรูปมาจากรถต้นแบบ

นอกจาก Civic และ HR-V ที่เพิ่งมีการปรับโฉม ในระดับเจนเนอเรชั่นไปแล้ว CR-V ก็เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นของ Honda ที่กำลังเดินทางเข้าสู่ช่วงสุดท้าย ของการทำตลาดโฉมปัจจุบัน ก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่หมดทั้งคัน ในปีหน้า 2022 เรื่องนี้มีน้ำหนักมากขึ้น จากการที่เริ่มมีภาพ spy shot รถต้นแบบ ของ All-New CR-V ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเหมือนเป็นการเผยให้เห็นทรวดทรง และเส้นสายบางส่วน ซึ่งมากพอ ที่จะทำให้สื่อยานยนต์จากรัสเซีย อย่าง Kolesa สร้างสรรค์งานชิ้นล่าสุดขึ้นมา ซึ่งเป็นภาพจำลองของ All-New Honda CR-V โฉมใหม่ ที่ต่อยอดมาจากภาพ spy shot ดังกล่าว ซึ่งสื่อที่ว่า ได้จำลองภาพขึ้นมา ให้เห็นทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง ชัดเจนพอ ที่จะทำให้เรามองเห็นทิศทางการออกแบบ CR-V โฉมใหม่ ซึ่งอาจจะไม่เหมือนของจริง แต่ก็ถือว่าน่าจะใกล้เคียง

ถ้าอ้างอิงจากภาพจำลองนี้ Honda CR-V โฉมใหม่ จะมีดีไซน์ด้านหน้า ที่มาพร้อมกรอบไฟหน้าที่เรียวยาว เหมือนกับที่เราได้เห็นไปแล้ว ในภาพรถต้นแบบ แม้ว่าตัวถังภายนอก จะถูกปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์ทั้งคันก็ตาม ส่วนดีไซน์ด้านหลัง โดยเฉพาะกรอบไฟท้าย ดูเหมือนว่า Kolesa จะมั่นใจว่า ไฟท้ายจะคล้ายกับของเดิม ในเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้น ในการเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นบางยุค ที่ดีไซน์ไฟท้าย ไม่มีความแตกต่างจากโฉมก่อนหน้ามากนัก อย่างไรก็ตาม ยังมีงานจำลองภาพ CR-V โฉมใหม่ จากทาง KDesign นักออกแบบอิสระ ที่แสดงให้เห็นไฟท้ายใหม่ ซึ่งใช้ภาษาการออกแบบเดียวกันกับที่เราได้เห็นไปแล้ว ใน All-New HR-V และ All-New Civic hatchback เจนเนอเรชั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งมีการเชื่อมไฟท้ายทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน และยังเป็นแบบแนวนอน ต่างจากของ CR-V โฉมปัจจุบัน ที่ใช้ไฟท้ายแบบ 3 แฉก ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ซึงคาดว่าอีกไม่นาน เราน่าจะได้เห็นภาพบั้นท้าย ของรถเอสยูวียอดนิยมโฉมใหม่ ที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากขึ้น

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับ Honda CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่มากนัก แต่สิ่งที่น่าจะคาดเดาได้ ก็คือการมีขุมพลังไฮบริด มาเป็นทางเลือก ซึ่งก็คือรุ่น eHEV ตามที่เราได้เห็นในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จากทาง Honda

Leave a Reply