โผล่มาแล้ว! All-New Ford Ranger PHEV 2022-2023 อาจเปิดตัวตั้งแต่ช่วงแรกในการทำตลาด?

การจับภาพรถต้นแบบ ของ All-New Ford Ranger ที่มีการปกปิดตัวถังภายนอกเอาไว้ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าสนใจ ในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่า ผู้ที่ติดตามข่าวสาร เกี่ยวกับรถกระบะยอดนิยมรุ่นนี้อยู่ อาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาแล้ว หลายต่อหลายครั้ง ทั้งรุ่นพวงมาลัยขวา และพวงมาลัยซ้าย แต่การปรากฏตัวขึ้นแต่ละครั้ง เป็นการยืนยันกลายๆว่า Ford Ranger โฉมใหม่ เข้าใกล้ช่วงเวลาในการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ เข้าไปทุกที พร้อมกันนั้น ก็มักจะมีข้อมูลทางด้านเทคนิค หลุดออกมามากยิ่งขึ้น

และครั้งนี้ ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่เราได้เห็นรถต้นแบบของ Ford Ranger ที่ถูกระบุว่า ถูกจับภาพได้ในระหว่างการขับทดสอบทางตอนใต้ของยุโรป และเป็นรุ่นพวงมาลัยขวา ติดป้ายทะเบียนของสหราชอาณาจักร ซึ่งเมื่อมองผ่านๆแล้ว ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากภาพก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีการสร้างภาพจำลองออกมา ให้ได้ชมกันก่อนมากมาย ที่ใช้เส้นสายที่พอจะมองออก รวมถึงภาพรถต้นแบบ ที่เคยหลุดออกมาไม่ต่ำกว่า 1 ปีมาแล้ว แต่เมื่อสังเกตภาพชุดล่าสุดนี้ให้ดี จะพบว่า ป้ายทะเบียนรถเป็นสีเหลือง ต่างจากทุกครั้งที่เราได้เห็น ซึ่งป้ายทะเบียนสีดังกล่าว โดยปกติ จะถูกใช้กับรถต้นแบบ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ Plug-In Hybrid ซึ่งมักจะพบเห็นได้บ่อยครั้งในยุโรป ตลาดรถยนต์ ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลกก็ว่าได้ จึงทำให้รถคันที่เราเห็นอยู่นี้ มีความไปได้สูงว่า มันคือ All-New Ford Ranger PHEV

การที่เราได้เห็นการขับทดสอบ Ranger ไฮบริด เป็นครั้งแรก จึงมีนัยยะสำคัญตรงที่ว่า การเปิดตัว Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ มีความเป็นไปได้มากขึ้น ว่า Ford อาจจะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นไฮบริด ไปพร้อมๆกับ Ranger รุ่นมาตรฐาน ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน หรืออย่างน้อย อาจจะมีการเปิดตัวตามหลังรุ่นมาตรฐาน ไม่นานนัก ซึ่งหากพิจารณาจากข่าวลือต่างๆก่อนหน้านี้ ทำให้เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัว All-New Ford Ranger ที่มีทั้งรุ่นมาตรฐาน รุ่นไฮบริด รุ่น Raptor ไปจนถึงการเปิดตัวรถ PPV อย่าง Everest ในคราวเดียวกันเป็นครั้งแรก ซึ่งถ้าสมมติฐานนี้เกิดขึ้นจริง การเปิดตัว Ranger ในครั้งนี้ น่าจะเป็นการเปิดตัวรถยนต์ ที่น่าจะได้รับความสนใจไปทั่วโลก เพราะเป็นการแนะนำ สู่ทุกตลาดของกลุ่มเป้าหมายในไลน์อัพ Ranger และ Everest นอกจากนั้น ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับ Ranger ในฐานะรถกระบะขนาดกลาง ที่มีเวอร์ชั่นไฮบริดให้เลือก เป็นรายแรกของตลาด

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า All-New Ranger จะมีขุมพลังที่หลากหลายให้เลือก ทั้งเครื่องยนต์เบนซินในตลาดอเมริกา และเครื่องยนตืดีเซลในตลาดอื่นๆ รวมถึงไทย หลังจากนี้ สิ่งที่ต้องลุ้นต่อก็คือ ในกรณีที่ Ford เปิดตัว Ranger โฉมใหม่ด้วยรุ่น PHEV เครื่องยนต์ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล หรือเบนซิน และมีการจำหน่ายในตลาดใดบ้าง ซึ่งล่าสุด คู่แข่งอันดับ 1 ของ Ford อย่าง Toyota Hilux ค่อนข้างจะชัดเจนแล้วว่า จะมีเวอร์ชั่นดีเซลไฮบริด เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย แต่กว่าที่เราจะได้มีโอกาสสัมผัส Hilux Hybrid ก็อาจจะต้องใช้เวลาอักอย่างน้อย 3-4 ปี ซึ่งทำให้ Ford อาจจะฉวยโอกาส เปิดตัวรุ่นไฮบริดก่อน Toyota และนั่นก็จะเป็นการบุกเบิกตลาดใหม่ ให้กับวงการรถกระบะของโลกก็ว่าได้

Leave a Reply