โผล่แล้ว 2022 Toyota Fortuner GR-S (GR Sport) จ่อเปิดตัว หลังมีภาพและข้อมูลบางส่วน หลุดออกมา

มีข่าวมาได้ระยะหนึ่งแล้ว สำหรับ Toyota Fortuner โฉมใหม่ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว ในปี 2021 ซึ่งช่องของเรา ได้เคยรายงานไปแล้ว เกี่ยวกับการเตรียมเปิดตัว Fortuner รุ่นปรับปรุงใหม่ในประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึง เป็นการอัพเกรดตาม Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้เช่นกัน โดยสื่อในออสเตรเลียบางสำนัก ได้นำเสนอว่า Fortuner ใหม่ คาดว่าจะมาพร้อมกับระบบติดตามรถ เมื่อมีการโจรกรรม ที่จะโทรศัพท์แจ้งเตือน ไปยังศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ หากมีการชนที่รุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งจะมีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในทุกรุ่นย่อยของ Fortuner ใหม่ ที่ถูกผลิตขึ้น ในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป โดยรุ่นย่อย SR5 และรุ่นที่สูงขึ้นไป จะมีระบบปรับอากาศแบบ dual zone มาให้ด้วย ส่วนรุ่นเรือธงอย่าง Rogue จะมาพร้อมกล้องช่วยมอง 360 องศา ในขณะที่รุ่นสูงสุดอย่าง Fortuner Crusade จะมีระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง และระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลังมาให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ที่กล่าวมา อาจจะแตกต่างกันไป ในแต่ละตลาด แต่ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Fortuner รุ่นปรับโฉมใหม่ เมื่อมีภาพ spy shot ของรถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่มีการปกปิดตัวถังภายนอกเอาไว้อย่างมิดชิด แต่ก็ไม่ยาก ที่จะระบุได้ว่า มันคือ Toyota Fortuner ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในอีกไม่นานจากนี้ แต่สิ่งที่เราพอจะเห็นได้จากภาพถ่ายชุดนี้ ก็คือคาลิปเปอร์เบรคสีแดง นั่นทำให้เราพอจะสันนิษฐานได้ว่า Fortuner ใหม่ น่าจะมาพร้อมการตกแต่งในสไตล์สปอร์ต

เหตุการณ์นี้ กลับไปประจวบเหมาะกับอีกเหตุการณ์หนึ่ง เมื่อมีภาพเอกสารหน้าหนึ่ง ที่ถูกนำเสนอในระหว่างการประชุมตัวแทนจำหน่ายของ Toyota ในประเทศเวียดนาม ที่แสดงถึงแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของ Toyota ในปี 2021 และหนึ่งในรถยนต์ใหม่ที่ว่า ก็คือ Fortuner ที่มีการระบุชื่อรุ่นว่า GRS ซึ่งคาดว่าเป็นตัวอักษร ที่ย่อมาจากคำว่า GR Sport และเป็นชื่อรุ่นย่อยใหม่ ของรถยนต์ Toyota รุ่นใหม่อีกหลายรุ่น ที่จะมีการเปิดตัวในอนาคต นั่นทำให้ Fortuner ที่ถูกจับภาพได้ในเมืองไทย มีความเป็นไปได้สูงว่า มันคือ Fortuner GRS ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในอีกไม่นานจากนี้

สิ่งที่น่าสังเกตอีกอย่างก็คือ ภาพ Fortuner GRS ที่ใช้ประกอบในเอกสารที่หลุดออกมา ก็คือรุ่น Legender ซึ่งเป็นไปได้อีกว่า Fortuner GRS อาจจะใช้รุ่นพิเศษ อย่าง Legender เป็นพื้นฐานในการพัฒนา และจากภาพ spy shot ในเมืองไทยเอง เราสามารถสังเกตเห็นเส้นสาย และลวดลายของไฟหน้าได้ว่า Fortuner ที่ถูกปกปิดตัวถังคันนี้ ก็คือรุ่น Legender

การเตรียมแนะนำ Toyota Fortuner GRS เข้าสู่ตลาดเมืองไทย น่าจะทำให้สถานการณ์การแข่งขัน ในตลาด PPV ระหว่าง Toyota และ Isuzu มีความเข้มข้น และน่าสนใจไปอีก เพราะในหลายเดือนที่ผ่านมา Isuzu MU-X สามารถสร้างยอดขาย ได้เกินความคาดหมายของหลายฝ่าย แม้ว่าเดือนล่าสุด ยอดขายอาจจะลดลงจากเดือนก่อนหน้านั้นพอสมควร อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาหลังจากนี้ ยอดขายของ Fortuner อาจจะมีการชะลอตัว เนื่องจากผู้สนใจบางกลุ่ม ที่ทราบข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัว Fortuner รุ่นใหม่ อาจจะชะลอการตัดสินใจซื้อไปก่อน แต่หลังจากการเปิดตัวแล้ว เชื่อว่ายอดขายของ Fortuner ในภาพรวม น่าจะมีการเติบโตที่มากขึ้น จนอาจจะรักษาระยะห่างจาก MU-X ได้มากขึ้นไปอีก

Leave a Reply