เปิดตัวแล้ว! 2022 Nissan Navara PRO-4X Warrior โฉมใหม่ ล่าสุด จ่อผลิต 1,500 คันต่อปี

แม้ว่า Premcar สำนักแต่งรถที่เป็นพันธมิตรของ Nissan ได้เปิดตัว Navara PRO-4X Warrior ไปแล้วเมื่อวันก่อน พร้อมข้อมูลเบื้องต้นในระดับหนึ่ง แต่ Nissan ออสเตรเลีย ได้ทำการเปิดตัว Navara อย่างเป็นทางการ ที่บริษัทเคลมว่า เป็น Navara ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยผลิตออกมาจำหน่าย พร้อมยืนยันข้อมูลทางเทคนิค และที่สำคัญก็คือ ภาพวิดีโอสวยๆ ของ Navara PRO-4X Warrior แบบเต็มตา

โดยภาพรวมแล้ว การปรับแต่งต่างๆ จะเหมือนกับที่เคยทำกับ Navara N-Trek Warrior จะมีที่นำมาใช้แบบยกชุด ก็คือส่วนของอุปกรณ์ลากรถพ่วง ล้ออัลลอย และยาง สำหรับส่วนอื่นๆอย่างชุดสปริง โช้คอัพ อุปกรณ์และชิ้นส่วน ที่ช่วยซับแรงกระแทกต่างๆ ได้ถูกปรับแต่งโดย Premcar เพื่อให้รองรับน้ำหนักบรรทุกที่มากขึ้น โดยใช้ Navara PRO-4X ที่นำเข้ามาจากประเทศไทย เป็นรุ่นพื้นฐานในการพัฒนา และมีการประกอบขึ้น ที่โรงงานของ Premcar ในเมืองเอปปิ้ง รัฐวิคทอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

Nissan Navara PRO-4X รุ่นมาตรฐาน ได้รับการติดตั้ง ด้วยเหล็กกันชนด้านหน้าชุดใหม่ ทดแทนของเดิมจากโรงงาน ซึ่งได้รับการเคลือบผิว ป้องกันรอยขีดข่วน มาพร้อมไลท์บาร์ LED รวมถึงมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยต่างๆเข้าไปด้วย เช่น ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง และระบบเตือนผู้ขับขี่ นอกจากนั้น ยังมีกล้องช่วยมอง 360 องศา ชุดแผ่นกันกระแทกใต้กันชนsohk ขนาดความหนา 3 มิลลิเมตร ที่มีการทำสัญลักษณ์คำว่า NAVARA พร้อมพ่นสีแดง ส่วนภายในห้องโดยสาร ก็ยังเป็นเหมือนกับรุ่น PRO-4X โฉมใหม่ล่าสุด

และถือว่าเป็นครั้งแรก สำหรับรุ่นพิเศษ Warrior ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ Navara ที่มาพร้อมวินช์ไฟฟ้า ติดตั้งมาให้ที่โชว์รูม มวลรวมของรถ เพิ่มขึ้นอีก 100 กิโลกรัม เป็น 3,250 กิโลกรัม จากอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามา โดย PRO-4X Warrior สามารถรับน้ำหนัก หรือ payload ได้สูงสุด 952 กิโลกรัม สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และ 961 กิโลกรัม สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ในขณะที่ payload ของ PRO-4X รุ่นมาตรฐาน อยู่ที่ 1,004 กิโลกรัม ส่วน N-Trek Warrior มีตัวเลข payload อยู่ที่ 724 กิโลกรัม ส่วน Ford Ranger Raptor อยู่ที่ 748 กิโลกรัม ในขณะคู่แข่งโดยตรง อย่าง Ford Ranger FX4 Max ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ที่ 981 กิโลกรัม

ล้ออัลลอยของ Nissan Navara PRO-4X Warrior เป็นขนาด 17 นิ้ว ส่วนยางเป็นแบบ All-Terrain Cooper Discoverer AT3 ขนาด 32.2 นิ้ว ที่นำมาจาก Warrior รุ่นก่อน ส่วนล้อและยางอะไหล่ ก็เป็นรุ่นเดียวกัน โดยระยะห่างระหว่างล้อของ PRO-4X ได้ถูกเพิ่มขึ้นจากเดิม 30 มิลลิเมตร เพื่อให้สามารถใส่ล้อ และยางชุดใหม่เข้าไปได้ คิ้วซุ้มล้อเป็นแบบใหม่ เย็บหมุด เพื่อความพิเศษของ Warrior

ชุดสปริงและแดมเปอร์ ได้ถูกปรับแต่งให้รองรับ payload ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรุ่นนี้ ได้ถูกพ่นเป็นสีแดง ชิ้นส่วนซับแรงกระแทกต่างๆ ได้ถูกออกแบบมาใหม่ ให้รองรับการขับขี่ในทางออฟโรดได้ดีขึ้น และควบคุมรถได้ง่ายขึ้น

Nissan Navara Pro-4X Warrior ใหม่ สามารถลุยน้ำได้ ในระดับไม่เกิน 600 มิลลิเมตร ซึ่งสามารถเพิ่มระดับความลึกได้มากขึ้น ด้วยการใช้ snorkel ที่หาได้จากตัวแทนจำหน่าย Nissan หรือตามร้านขายอะไหล่รถยนต์ทั่วไป

Nissan Navara Pro-4X Warrior ได้ถูกพัฒนาขึ้น โดยทีมงานของ Premcar ถึง 35 คน ที่ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ Nissan ออสเตรเลีย ในระยะเวลามากกว่า 12 เดือน โดยทั้งสองบริษัท มีแผนในการผลิต Pro-4X Warrior ออกมาจำหน่าย 1,500 คันต่อปี ที่สามารถปรับกำลังการผลิตได้ ตามความต้องการ สำหรับราคาจำหน่าย ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่า จะไม่ต่างจากราคาของ N-Trek Warrior มากนัก ซึ่งในเมืองไทย วางขายอยู่ที่ 999,000–1,179,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่น Double Cab 4 ประตู

Nissan และ Premcar ยังมีแผนเปิดตัวรุ่น Warrior สำหรับรถยนต์ของ Nissan บางรุน ซึ่งก็คือ Patrol Warrior ที่คาดว่าจะเปิดตัวได้ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Leave a Reply