มีของอยู่แล้ว! Isuzu เผยความพร้อมล่าสุด ในการแนะนำ D-MAX Hybrid / EV / ตัวแรง เข้าสู่ตลาด

เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน เราเพิ่งพูดถึงความพร้อมของ Isuzu ในการพัฒนา D-MAX เวอร์ชั่นไฮบริด และไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในอนาคต ซึ่ง Isuzu มีความพร้อมในเรื่องนี้ มาอย่างน้อย 4-5 ปีแล้ว แต่ล่าสุด ในระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัว Isuzu MU-X ในประเทศออสเตรเลีย สื่อมวลชนที่นั่น ได้รายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้

โคอิชิโระ โยชิดะ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ Isuzu Australia ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ว่าบริษัท ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด เกี่ยวกับรถยนต์ที่จะเปิดตัวในอนาคตได้ แต่สิ่งที่สามารถบอกได้ในขณะนี้ก็คือ บริษัทมีเทคโนโลยี โดยเฉพาะที่ใช้กับรถกระบะ หรือรถบรรทุกขนาดเล็ก ที่มีทั้งเวอร์ชั่นไฟฟ้า และไฮบริด ซึ่งบริษัท ได้จับตามอง ความต้องการของตลาดในประเทศออสเตรเลียมาโดยตลอด ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร มีความต้องการจริงหรือไม่ และจะเป็นระบบขับเคลื่อนไฮบริด หรือไฟฟ้า เพื่อที่จะสามารถนำเสนอรถยนต์ รุ่นที่เหมาะสมกับความต้องการนั้นๆได้

นอกจากนั้น สื่อมวลชนยังได้สอบถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับรุ่นสมรรถนะสูงของ D-MAX ที่พัฒนาจากรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร ที่อาจจะต้องมีพละกำลัง อย่างน้อย 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ซึ่งคำถามนี้ ทาเคชิ อิมานาริ รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ เป็นผู้ให้คำตอบ ในลักษณะเดียวกันกับโยชิดะว่า ในตอนนี้ เรายังไม่สามารถให้รายละเอียด เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ในอนาคตได้ อย่างไรก็ตาม เราทราบดีว่า คู่แข่งของบริษัท มีการนำเสนอรถกระบะสมรรถนะสูงในตลาด ซึ่งทางบริษัทเอง ได้จับตาดูความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด รวมถึงกระแสตอบรับ ว่ามีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าตลาด มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น จนเป็นที่น่าพอใจ Isuzu สามารถนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์ได้ อย่างทันท่วงที

ผู้บริหารของ Isuzu ยังเผยอีกว่า บริษัทกำลังทำการวิจัยและพัฒนาขุมพลังทางเลือกใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในอนาคต แต่ ณ ขณะนี้ บริษัทเชื่อว่า ทางเลือกที่มีให้ในปัจจุบัน สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีอยู่แล้ว

Leave a Reply