พร้อมชน XL7 / Xpander ภาพหลุด All-New Honda BR-V / N7X 2022 โฉมใหม่

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา Honda อินโดนีเซีย ได้เผยโฉมรถต้นแบบ ที่ชื่อ N7X เป็นครั้งแรกในโลก ที่มีกระแสข่าวว่า รถต้นแบบคันนี้ ก็คือ All-New BR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่นาน ซึ่งเป็นการเดินเกม ในตลาดมินิเอ็มพีวีขนาด 7 ที่นั่งที่มีการแข่งขันกันสูงมาก ในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย โดยมีผู้นำตลาด อย่าง Mitsubishi Xpander Toyota Avanza ที่เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในอินโดนีเซีย ในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ สำหรับเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ Honda BR-V ไม่อยู่ใน 20 อันดับแรกด้วยซ้ำจะมีก็แค่เพียง Honda Brio รุ่นเดียวเท่านั้น ที่ตามมาเป็นอันดับ 3 นั่นทำให้ Honda คาดหวังกับรถยนต์รุ่นใหม่นี้อยู่มาก โดยทางบริษัท ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ไปก่อนล่วงหน้า ด้วยการจัดทัวร์อวดโฉม N7X ไปทั่วประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีการเปิดตัวรุ่น production อย่างเป็นทางการ ในงานแสดงยานยนต์ที่อินโดนีเซีย ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Honda N7X หลังจากที่มีผู้พบภาพประกอบการจดสิทธิบัตร ของรถยนต์ Honda รุ่นหนึ่ง บนเว็บไซต์ของสำนักทรัพย์สินทางปัญญา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งชัดเจนว่า มันคือ N7X แม้ว่าไม่มีการระบุชื่อรุ่นของรถยนต์คันนี้ก็ตาม ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ผู้ยื่นจดสิทธิบัตร ก็คือบริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ที่มีสำนักงาน ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งคาดว่ามีการดำเนินการ ในด้านการขอจดสิทธิบัตร ผ่านทางบริษัทด้านกฏหมาย ในประเทศอินโดนีเซีย

ภาพประกอบการจดสิทธิบัตร แสดงให้เห็นภาพของตัวรถโดยรอบ และชิ้นส่วนต่างๆของกระจังหน้า กันชน ไฟหน้า และไฟท้าย โดยมีการเปรียบเทียบภาพของรถรุ่นนี้ กับ N7X โดยผู้ใช้อินสตาแกรมที่ชื่อ kendara พร้อมลงสีประกอบบางส่วน เพื่อเน้นให้เห็นว่า รถยนต์ทั้งสองคัน ก็คือรุ่นเดียวกันนั่นเอง แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ส่วนที่ยื่นออกมา ใต้ครอบกระจกมองข้างด้านซ้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นกล้องของฟีเจอร์ Honda Lane Watch ที่เป็นส่วนหนึ่ง ของระบบ Honda Sensing

ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ได้มีข้อมูลราคาของ Honda BR-V รุ่นใหม่ หลุดออกมาทางสื่อออนไลน์บางแห่ง ที่ระบุว่า BR-V ใหม่ จะมี 4 รุ่นย่อย คือรุ่น S รุ่น E รุ่น Prestige และรุ่น Prestige HS ที่คาดว่า ย่อมาจาก Prestige Honda Sensing โดยจะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน ความจุ 1.5 ลิตร

คาดว่าอีกไม่นาน น่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ ทั้งชื่อรุ่นที่จะใช้ในการทำตลาด และรายละเอียดทางด้านเทคนิคเพิ่มเติม ว่า Honda จะมีจุดขายอะไรใหม่ เพื่อที่จะให้ความมั่นใจว่า จะสามารถสู้กับเจ้าตลาด อย่าง Mitsubishi Xpander และ Toyota Avanza รวมถึง Suzuki XL7 ที่กำลังขายดีในเมืองไทย

Leave a Reply