2022 Ford Maverick Hybrid XLT

เปิดตัวรถกระบะเล็กระบบไฮบริด All-New 2022 Ford Maverick Hybrid ราคาเริ่มต้น 6.24 แสนบาทในอเมริกา

Ford เปิดตัว All-New Maverick รถกระบะปิกอัพสายพันธุ์ใหม่ ที่มาพร้อมความอเนกประสงค์ และถูกสร้างขึ้นมา เพื่อผู้ปฏิบัติงานอย่างแท้จริง มาพร้อมความประหยัดน้ำมันอย่างน่าทึ่ง แต่ยังเกิดมาแกร่ง ตามแบบฉบับของ Ford มันคือรถกระบะ สำหรับผู้ที่ไม่เคยคิดที่จะใช้รถกระบะมาก่อน และนี่คือทุกอย่างเกี่ยวกับ Ford Maverick ที่คุณควรจะรู้ ในเวลา 3 นาที

Ford Maverick เป็นรถกระบะรุ่นแรก ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดเป็นมาตรฐาน ตัวถัง 4 ประตู รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง มีให้เลือกในรุ่น XL XLT และ Lariat โดยมีชุดแต่ง FX4 สำหรับรุ่น XLT และ Lariat AWD เครื่องยนต์ไฮบริดความจุ 2.5 ลิตร ที่เป็นขุมพลังมาตรฐาน มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ 17.0 กิโลเมตร/ลิตร สำหรับการขับขี่ในเมือง และแล่นได้ไกลสูงสุด ถึง 805 กิโลเมตร เมื่อเติมน้ำมันเต็มถัง

ระบบ FlexBed ของ Maverick คือพื้นที่ในการทำงานอย่างแท้จริง ที่รองรับการใช้งาน ได้ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถจัดสรรพื้นที่ได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน เพื่อรองรับการบรรจุสิ่งของ และสัมภาระต่างๆ

ฝาท้ายกระบะแบบ Multi-Position มาพร้อมตะขอยึดสัมภาระมาถึง 10 จุดด้วยกัน Maverick ยังมาพร้อมช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าขนาดแรงดัน 110 โวลท์ ทั้งในห้องโดยสาร และที่กระบะท้าย ซึ่งคุณสามารถชาร์จไฟให้กับโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ และยังมาพร้อมชุดสายไฟขนาด 12 โวลท์ ที่คุณสามารถประยุกต์ใช้งาน ในการเดินสายไฟที่กระบะท้าย ได้ตามความต้องการ กระบะท้ายรถ มีความยาว 4 ฟุตครึ่ง ที่สามารถขยายได้เป็น 6 ฟุต เมื่อเปิดฝาท้ายลงมา สามารถรองรับการบรรทุกสัมภาระ หรือเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ได้ เมื่อต้องการ

การที่เป็นรถกระบะที่มีขนาดเล็กและเตี้ย ทำให้การเข้าออก Ford Maverick เป็นเรื่องที่ง่าย รวมถึงการเอื้อมจับสัมภาระท้ายกระบะ ก็ทำได้ไม่ยาก โดยสามารถบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุด 1500 ปอนด์ และลากจูงน้ำหนักได้สูงสุด 2000 ปอนด์

Ford Maverick ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost ความจุ 2.0 ลิตร 250 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบ AWD ที่สามารถลากจูงโหลดที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ถึง 4,000 ปอนด์

Ford Maverick ยังมาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆเป็นมาตรฐาน ที่ทำให้คุณสามารถล็อค ปลดล็อครถ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Ford Pass จอแสดงผลกลางระบบ infotainment มีขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 5 แบบด้วยกัน เพื่อการสัญจรผ่านพื้นที่ ในสภาพถนนแบบต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีระบบช่วยขับขี่ Ford Co-Pilot 360 ที่มีทั้งระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ รวมถึงระบบ Adaptive Cruise Control พร้อมฟังค์ชั่น Stop & Go ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยหักเลี้ยว เพื่อเลี่ยงการปะทะ เป็นต้น

รถกระบะรุ่นนี้ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อบรรจุสัมภาระ และรองรับผู้โดยสารได้อย่างชาญฉลาด เช่นการจัดเก็บขวดน้ำขนาด 1 ลิตรทรงสูง การจัดเก็บเครื่องมือต่างๆไว้ใต้เบาะนั่งด้านหลัง การวางแล็ปท็อปหรือแท็บเล็ตไว้ที่แผงข้างประตู หรือแม้แต่การจัดเก็บสายไฟหรือเครื่องมือช่างไว้ที่กระบะท้าย

Ford Maverick ยังมีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบ และมีความคล่องตัวสูง ทำให้ง่ายในการควบคุม และเข้าจอดในพื้นที่แคบๆในเมือง รถยนต์รุ่นนี้ จึงตอบโจทย์การใช้งานในแบบรถกระบะ และการขับขี่ที่คล่องตัวในเมือง ซึ่งตัวรถได้ถูกออกแบบทั้งภายนอกและภายใน ให้เข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ และแน่นอน มันมาพร้อมความแกร่ง ทนทาน และสมรรถนะในระดับที่คุณคาดหวังไว้ และที่สำคัญก็คือ Ford Maverick มีราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่า 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 624,000 บาท พร้อมเริ่มจำหน่าย ในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2021 นี้

Leave a Reply