เปิดภาพใหม่-ข้อมูล รถปิกอัพรุ่นใหม่ All-New 2022 Ford Maverick (Ranger มินิ) ก่อนเปิดตัว

หลังจากที่มีวิดีโอทีเซอร์ รวมถึงภาพหลุดออกมา เมื่อไม่กี่วันก่อน และมีกำหนดการเปิดตัว เป็นครั้งแรกของโลกในเย็นวันนี้ ก็ได้มีภาพหลุดเพิ่มเติมของ Ford Maverick รถกระบะขนาดเล็กสายพันธุ์ใหม่ ถูกเผยแพร่ออกมาอีกหนึ่งชุด ซึ่งครั้งนี้ เราได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะดีไซน์ด้านหน้า ที่ถอดแบบมาจากรถกระบะขนาดใหญ่ อย่าง Ford F-150 รวมถึง All-New Ranger ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่นาน นอกจากนั้น ยังมีข้อมูลบางส่วนของ Maverick หลุดออกมาด้วยเช่นกัน

Ford Maverick ถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้อยู่ต่ำกว่า Ranger ทำให้มันกลายเป็นรถกระบะรุ่นเริ่มต้นของ Ford ไปในทันที โดย Maverick ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกันกับรถเอสยูวี อย่าง Ford Bronco Sport โดยคันสีฟ้าที่เห็นในภาพ เป็นรุ่นย่อย XLT มาพร้อมไฟหน้ารูปตัว C ที่เป็นเหมือน signature ของรถกระบะรุ่นใหม่จาก Ford โดยมีบาร์โลหะแนวนอน คาดผ่านกึ่งกลางของหน้ากระจัง และเชื่อมต่อไฟเลี้ยวทั้งสองข้าง เอาไว้ด้วยกัน ในขณะที่่ไฟท้าย ก็ใช้ดีไซน์คล้ายกับของรถกระบะรุ่นพี่ อย่าง F-150 เช่นกัน ราวกับว่า มันคือการย่อส่วนของ F-150 ลงมา

จากภาพหลุด Maverick คันสีส้ม แสดงให้เห็นว่า รถกระบะเล็กรุ่นนี้ จะมีรุ่นย่อย FX4 เป็นส่วนหนึ่งในไลน์อัพที่จำหน่ายด้วย ที่มาพร้อมหลังคาซันรูฟ ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านขนาดใหญ่ มือจับประตูเป็นสีเดียวกับตัวถัง ต่างจากรุ่น XLT ที่เป็นสีดำ ที่ขาดไม่ได้ก็คือ สติ๊กเกอร์คำว่า FX4 ที่ท้ายกระบะ

ห้องโดยสารภายใน ในส่วนของพวงมาลัย ดูคล้ายกันกับของรุ่น Bronco Sport แต่ดีไซน์ของคอนโซลกลางและเบาะนั่ง จะต่างออกไป จอแสดงผลกลางเป็นขนาด 15.5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร ผ่านทางระบบ OTA 4G LTE และ Wi-Fi

ในด้านขุมพลัง คาดว่าจะนำมาจากรุ่น Bronco Sport เช่นกัน ซึ่งได้แก่เครื่องยนต์เทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 285 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 376 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ นอกจากนั้น จะมีรุ่นไฺฮบริด มาเป็นทางเลือกให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เราจะได้ทราบข้อมูลอย่างเป็นทางการ ของ All-New Ford Maverick ซึ่งรวมถึงแผนการทำตลาด ของรถกระบะขนาดเล็กรุ่นนี้ด้วย

Leave a Reply