เผยสเปคบางส่วน ก่อนเปิดตัว 2022 Toyota Hilux Revo GR Sport รุ่นขายทั่วโลก ตุลาคม 2021 นี้

เริ่มมีข่าวการเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ ออกมาได้ระยะหนึ่งแล้ว สำหรับ Toyota Hilux Revo ที่มีทั้งภาพ spy shot ในเมืองไทย รวมถึงข่าวการเตรียมเดินสายการผลิตรุ่นใหม่ ในเดือนสิงหาคมที่จะถึง ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรถกระบะยอดนิยมรุ่นนี้อีกครั้ง ว่า Toyota เตรียมเปิดตัว Hilux GR Sport ที่เป็นครั้งแรก ในการเป็น global model หรือทำตลาดทั่วโลก โดยใช้พื้นฐานจากรุ่น Dual Cab 4X4 และกำลังจะเปิดตัวเป็นครั้งแรก ในต้นเดือนตุลาคม 2021 นี้ จากการรายงานโดยสื่อยานยนต์ญี่ปุ่น Best Car

Toyota Hilux Revo รุ่นพิเศษ GR Sport ถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นในเวอร์ชั่นสปอร์ต ที่จะก้าวไปสู่รุ่นสมรรถนะสูง อย่าง GR Hilux ในอนาคต แต่เราไม่สามารถคาดหวังได้กับเรื่องของสมรรถนะ แต่ Hilux GR Sport จะมาพร้อมการปรับแต่งบางอย่าง ที่ดูสปอร์ตมากขึ้น และรองรับการบุกตะลุย ได้แบบออฟโรด

สื่อจากญี่ปุ่นรายดังกล่าว เปิดเผยว่า Toyota Hilux GR Sport จะมาพร้อมการควบคุมการขับขี่ที่ดีขึ้น จากรุ่นมาตรฐาน โดยได้รับการติดตั้งระบบกันสะเทือนสไตล์สปอร์ตใหม่ ที่รองรับการสัญจรในเส้นทางออฟโรด แต่ก็ให้ความนุ่มสบายในการโดยสารบนเส้นทางปกติ คาลิปเปอร์เบรคด้านหน้า ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ ล้ออัลลอยเป็นสีดำขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 265/60

ในด้านดีไซน์ Toyota Hilux GR Sport จะมาพร้อมกระจังหน้าแบบใหม่ ที่มีตัวอักษรคำว่า TOYOTA มาพร้อมกันชนหน้าที่ดูแข็งกร้าวมากขึ้น รวมถึงเบ้าไฟตัดหมอก ในแบบที่ดูดุดันกว่าเดิม ส่วนครอบกระจกมองข้าง มือจับฝาท้ายกระบะ กันชนหลัง จะเป็นสีดำ แต่คิ้วฝากระโปรงหน้า และมือจับประตู จะเป็นสีเดียวกับตัวถัง นอกจากนั้น เสาอากาศจะเป็นแบบครีบฉลาม สอดคล้องกับข่าวจากออสเตรเลีย ที่เราเพิ่งนำเสนอไปเมื่อวันก่อน ว่า Toyota Hilux ใหม่ จะมีการเปลี่ยนเสาอากาศ จากแบบ Bee Sting ไปเป็นแบบครีบฉลามแทน

สำหรับห้องโดยสารภายในของ Toyota Hilux GR Sport จะมาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าสไตล์สปอร์ตปรับไฟฟ้า พวงมาลัยพร้อม paddle shifter ติดตราสัญลักษณ์ GR Sport ที่มีประทับบนปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วย หัวเกียร์ เบรคมือ และแป้นเหยียบคันเร่ง ก็จะเป็นแบบพิเศษ

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ถ้าคุณต้องการสมรรถนะในระดับสูง ก็คงต้องรอ Toyota GR Hilux ที่คาดว่าจะเปิดตัวเป็นรุ่นย่อยหนึ่ง ในเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่จะมีการเปิดตัวเป็นอย่างเร็ว ในปลายปี 2023 โดยคาดว่าขุมพลังขับเคลื่อน จะนำมาจากรุ่น LandCruiser 300 Series ใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด ถึง 302 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร แต่สำหรับ Hilux GR Sport แล้ว ขุมพลังยังเป็นบล็อคเดิม คือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่มีใช้ในรุ่น Double Cab 4×4 2.8 Rocco AT

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ คือข้อมูลจากแหล่งข่าว ทั้งในและต่างประเทศ ที่ยังไม่มีการยืนยันใดๆจากทาง Toyota แต่ทำให้เราพอจะมองภาพรวมได้ว่า Toyota เตรียมเปิดตัว Hilux GR Sport ที่มาพร้อมการอัพเกรดช่วงล่าง และรูปโฉมทั้งภายในและภายนอก แต่ไม่มีการเพิ่มสมรรถนะ โดยจะทำการเปิดตัวในต้นเดือนตุลาคม 2021 นี้ ส่วนการผลิต จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ซึ่ง Hilux GR Sport จะถูกยกระดับเป็นรุ่น Global Model ที่จะมีจำหน่ายทั่วโลก หลังจากที่ทำตลาดในประเทศแถบละตินอเมริกา มาได้ระยะหนึ่งแล้ว

Leave a Reply