จับตาการเปิดตัว 2022 Toyota Land Cruiser 300 Series โฉมใหม่ โยงไปถึง GR Hilux สมรรถนะสูง?

Toyota เตรียมเปิดตัวรถเอสยูวีออฟโรดตัวเก่ง Land Cruiser 300 Series โฉมใหม่ ในวันที่ 10 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยได้เริ่มปล่อยวิดโอทีเซอร์ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมา จะมีภาพหลุดให้เราได้เห็นรูปโฉมรอบคันของรถรุ่นนี้ไปหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงข้อมูลในด้านเทคนิคที่มีการปล่อยออกมาจนแทบไม่มีอะไรให้ลุ้นในวันเปิดตัวนอกจากราคาจำหน่าย

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การที่มีข่าวลือว่า Hilux รุ่นใหม่บางรุ่น โดยเฉพาะรุ่นสมรรถนะสูง อย่าง GR Hilux อาจจะใช้ขุมพลังร่วมกับ Land Cruiser โฉมใหม่นี้ด้วย งานนี้ เลยทำให้สิงห์รถกระบะ โดยเฉพาะในประเทศออสเตรเลีย ติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเหมือนกับว่า เป็นการเปิดเผยคุณสมบัติทางด้านเทคนิคบางส่วน ของ GR Hilux ไปในตัว

ข่าวลือที่หลุดออกมาผ่านตัวแทนจำหน่ายล่าสุดก็คือ ขุมพลังดีเซลทวินเทอร์โบ V8 ความจุ 4.5 ลิตร ของรุ่น 200 Series ที่ทำตลาดในปัจจุบัน จะถูกแทนที่ด้วยขุมพลังดีเซลทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.3 ลิตร บล็อคใหม่ ที่ให้กำลังสูงสุด 301 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร โดยมีเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร 409 แรงม้า 650 นิวตันเมตร จะมีให้เลือกในบางตลาด โดยจะมีรุ่นไฮบริดเปิดตัวตามมาในภายหลัง โดยทั้ง 2 รุ่นเครื่องยนต์ จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

แพลตฟอร์ม body-on-frame TNGA-F ถูกคาดหมายว่า จะถูกนำมาใช้ในรถเอสยูวีรุ่นใหญ่คันนี้ โดยจะมาพร้อมช่วงล่าง E-KDSS ของ Toyota ที่รองรับการใช้งานในแบบออฟโรด เหมือนกับรุ่น 200 Series ในปัจจุบัน

และนี่คือข้อมูลบางส่วน ที่เราอาจจะได้เห็นใน Toyota GR Hilux ตามที่หลายฝ่ายได้คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งจะมีการยืนยันจาก Toyota ในวันเปิดตัว LandCruiser 300 Series หรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

Leave a Reply