Toyota จ่อเปิดตัวรถปิกอัพ Mid-Sized รุ่นพิเศษ Tacoma 2021-2022 พร้อมปล่อยภาพทีเซอร์

ในสหรัฐอเมริกา Toyota ทำตลาดรถกระบะขนาดกลาง ด้วยรุ่น Tacoma ซึ่งผลงานที่ผ่านมา ทำได้ดีกว่ารุ่นพี่ที่เป็นรถกระบะ full size อย่าง Tundra เสียอีก โดยในไตรมาสแรกของปี 2021 สามารถทำยอดขายเป็นอันดับ 9 ของยอดขายรถยนต์ทุกประเภท ในสหรัฐอเมริกา ที่ 66,449 คัน ในขณะที่ Tundra ทำได้เพียง 19,134 คันเท่านั้น ทำให้ Tacoma เป็นรถกระบะขนาดกลาง ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ค่ายอื่นๆ จะมีรถกระบะขนาดใหญ่ ทำยอดขายได้สูงสุด

ล่าสุด Toyota เตรียมกระตุ้นตลาดให้กับ Tacoma โดยได้ปล่อยทีเซอร์ 2 ภาพ ที่แสดงให้เห็นล้ออัลลอย และยางแบบใหม่ ก่อนที่จะมีการเปิดตัว ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ โดยนำเสนอภายใต้แนวคิด “รถกระบะรุ่นใหม่ ที่พร้อมผจญภัย ไปในทุกที่” โดยภาพแรก เป็นภาพของล้ออัลลอยสีบรอนซ์ทอง มาพร้อมฝาครอบดุมล้อ คำว่า Toyota และยาง Goodyear Wrangler Territory AT ส่วนอีกภาพเป็น Tacoma ที่มาพร้อมล้ออัลลอยลายเดียวกัน แต่เป็นสีดำด้าน และฝาครอบดุมล้อ TRD สีแดง

Toyota ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ แต่คาดว่าขุมพลัง จะเป็นเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 278 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 359 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

อีกเพียง 1 สัปดาห์นับจากนี้ เราก็จะได้เห็นแฝดคนละฝาของ Toyota Hilux ที่เป็นรถกระบะขนาดกลาง ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ว่าจะมีการปรับโฉมไปจากเดิมด้วยหรือไม่ และจะมีอะไรใหม่มาให้ นอกจากล้ออัลลอย ที่แสดงในภาพทีเซอร์นี้

Leave a Reply