จับภาพตัวจริง! All-New Ford Everest 2022-2023 เจนเนอเรชั่นใหม่ ขณะวิ่งทดสอบในออสเตรเลีย

ที่ผ่านมา เรามักจะเห็นแต่ภาพ spy shot ของ All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในขณะที่รถกระบะดัดแปลง ที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน อย่าง Ford Everest แทบจะไม่มีให้เห็น หรือพูดถึงน้อยมาก แต่ในที่สุด รถ PPV รุ่นใหม่ ก็ถูกจับภาพได้ ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อมีผู้อ่านของเว็บไซต์ caradvice ได้ส่งภาพที่เชื่อว่า เป็นภาพของ Ford Everest โฉมใหม่ รุ่นปี 2022 ในตัวถังภายนอก ที่ถูกปิดทับเอาไว้ทั้งคัน จะมองเห็น แค่เพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ก็ไม่เพียงพอ ที่จะทำให้สาวกของ Ford สังเกตได้ว่า มันคือ All-New Everest เจนเนอเรชั่นใหม่นั่นเอง

สิ่งที่สังเกตเห็นได้ง่าย ว่ามันคือ Everest โฉมใหม่ ก็คือส่วนของไฟหน้ารูปตัว C ที่คล้ายกับ Ranger ตัวใหม่ ที่เราได้เห็นทั้งภาพ spy shot และภาพจำลองต่างๆไปก่อนแล้ว ซึ่งดูแล้ว ก็น่าจะใช้ดีไซน์ในลักษณะเดียวกัน โดยด้านหน้า คาดว่าจะมีความยาวในแบบเดียวกันกับ Ranger เพื่อรองรับการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 บล็อคใหม่ ในขณะที่ไฟท้าย ก็มาพร้อมดีไซน์ใหม่ แม้ว่าบางส่วน จะถูกปิดบังเอาไว้ก็ตาม

สื่อออสเตรเลียเชื่อว่า Ford Everest ใหม่ จะถอดขุมพลังเดิมออก ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร แล้วทดแทนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่จะเป็นขุมพลังมาตรฐาน โดยมีอ็อปชั่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร ในรุ่นสูงสุด สำหรับรุ่นไฮบริดนั้น แม้ว่า Everest ใหม่ ได้ถูกออกแบบให้รองรับขุมพลังดังกล่าว แต่คาดว่าจะยังไม่มีการเปิดตัวในช่วงแรก แต่จะมีการแนะนำตามมาในภายหลัง

การปรากฏกายของ All-New Ford Everest ในครั้งนี้ น่าจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ตลาด PPV ดูมีสีสันมากขึ้น หลังจากที่ Isuzu MU-X พยายามเข้ามาท้าทายเจ้าตลาด อย่าง Toyota Fortuner แม้ว่ากว่าที่ Ford จะทำการเปิดตัว Everest โฉมใหม่ ก็อาจจะต้องใช้เวลาเป็นปีก็ตาม

Leave a Reply