เผยทีเซอร์แล้ว! รถปิกอัพรุ่นใหม่ All-New 2022 Toyota Tundra เจนเนอเรชั่นใหม่ จ่อเปิดตัวพร้อมขาย ภายในปี 2021

แม้ว่า Toyota Hilux จะเป็นหนึ่งในรถกระบะขนาด mid size ที่ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งในโลก แต่เมื่อมองในภาพรวม ของตลาดรถกระบะในระดับโลกแล้ว Toyota ยังถือว่ามีจุดอ่อน เพราะรถกระบะขนาด full size อย่าง Tundra ยังถือว่าห่างชั้นจาก Ford F-Series มาก ทั้งในด้านยอดขาย และการยอมรับในสหรัฐอเมริกา และที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า Toyota จะถอดใจ ที่จะแข่งขันในตลาดเมืองลุงแซม เพราะ Tundra ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ได้ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2007 หรือ 13 ปีมาแล้ว พูดง่ายๆก็คือ คู่แข่งอื่นๆ มีการปรับโฉมใหม่ทั้งคัน มาแล้วถึง 2 เจนเนอเรชั่นแล้ว แต่ Tundra ก็ยังใช้หน้าตาแบบเดิมๆ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ในไตรมาสแรกของปีนี้ ยอดขายของ Tundra น้อยกว่า Ford F-Series ถึง 10 เท่าตัว ทำให้รั้งอันดับ 66 จากยอดขายรถยนต์ทุกรุ่น ในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม นั่นคืออดีต เพราะล่าสุด Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Tundra เจนเนอเรชั่นใหม่เร็วๆนี้ โดยได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว ที่แม้ว่าจะแสดงให้เห็นเพียงด้านหน้า ซึ่งมีการเปิดไฟส่องสว่าง ให้เห็นดีไซน์เพียงน้อยนิด แต่จากภาพหลุด รวมถึงภาพจำลองต่างๆ ที่มีการปล่อยออกมา ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ในปีที่ผ่านมา ทำให้เราพอจะมองเห็นทิศทางการออกแบบใหมของ Toyota ซึ่งยังไม่มีใครยืนยันได้เช่นกันว่า ภาษาการออกแบบใหม่นี้ จะถูกถ่ายทอดมาสู่ All-New Hilux ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว ในปี 2024 หรือไม่

All-New Toyota Tundra ใหม่ อาจจะมาพร้อมขุมพลัง V6 ความจุ 3.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ให้กำลังสูงสุด ถึง 450 แรงม้า โดยจะมีรุ่นไฮบริดให้เลือกด้วย

Toyota จะทำการเปิดตัว Tundra เจนเนอเรชั่นใหม่ ภายในปี 2021 นี้ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายได้ ในไตรมาสที่ 4 ของปีเดียวกัน

Leave a Reply