ไทยต้องมีแล้วไหม? 2022 Chevrolet Silverado 2500HD / 3500HD ติดตั้งฝาท้าย Multi-Flex แล้ว

ความแตกต่างอย่างหนึ่ง ที่ทำให้รถกระบะขนาดใหญ่หรือ full size เหนือกว่ารถกระบะขนาดกลาง นอกเหนือไปจากเทคโนโลยี และพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ความใหญ่โตของตัวถัง ทำให้รถกระบะยักษ์ สามารถทำให้ส่วนต่างๆ ถูกนำไปประยุกต์ใช้งาน ได้หลากหลายมากกว่า คุณสมบัติอย่างหนึ่ง ที่รถกระบะ full size มักจะมี และหาไม่ได้ในรถกระบะขนาดกลางส่วนใหญ่ ก็คือฝาท้ายกระบะสารพัดประโยชน์ ที่บางคน อาจจะเคยผ่านตามาบ้างแล้ว แต่นั่นก็จะมีเพียงรถกระบะขนาด full size บางรุ่นเท่านั้น

ล่าสุด General Motors ได้เปิดตัว Chevrolet Silverado HD หรือ Heavy Duty รุ่น 2500HD และ 3500HD รุ่นปี 2022 ที่มาพร้อมฝาท้ายกระบะแบบ Multi-Flex ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน ได้ในหลากหลายรูปแบบ หลังจากที่มีการแนะนำใน Silverado รุ่น 1500 ไปก่อนแล้ว

เมื่อย้อนกลับมามองความเป็นไปได้ ที่มีการนำเอาฝาท้ายในลักษณะนี้ มาติดตั้งในรถกระบะที่จำหน่ายในเมืองไทย ก็ต้องบอกว่าเป็นไปได้ยาก ไม่ใช่เพียงเพราะขนาดตัวถังที่เล็กกว่าเท่านั้น แต่ต้นทุนที่สูงขึ้น ทำให้ไม่มีค่ายใด กล้าเสี่ยงที่จะทำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะการแข่งขันในตลาดนี้ ดุเดือดมากขึ้นทุกปี หากมีผู้นำ ก็เชื่อว่าจะมีผู้ตามในที่สุด

Leave a Reply