แอบส่องก่อนเปิดตัว 2022 Nissan Navara PRO-4X Warrior โฉมใหม่ พบในออสเตรเลีย

แม้ว่าในเมืองไทย Nissan Navara อาจจะทำยอดขายได้ไม่ดี เหมือนที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ แต่สำหรับตลาดใหญ่ของรถกระบะขนาดกลาง อย่างออสเตรเลีย ดูเหมือนว่า Nissan จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะนอกจากผู้คนจะนิยมใช้รถกระบะ เช่นเดียวกับคนไทยแล้ว รถกระบะขับขี่4 หรือรุ่นสมรรถนะสูง ก็ถือว่าเป็นรถยนต์กระแสหลัก หากคิดที่จะซื้อรถกระบะในตลาดแห่งนี้

ล่าสุด เว็บไซต์ชื่อดังของออสเตรเลีย caradvice ได้เผยแพร่ภาพ spy shot ที่ได้มาจากผู้ติดตามเว็บไซต์คนหนึ่ง ที่ได้ระบุชัดเจนว่ามันคือ Nissan Navara Pro-4X Warrior รุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังถูกทดสอบ ในย่านหนึ่งเมืองเมลเบิร์น ที่ตัวถังภายนอก ได้ถูกปิดบังอำพรางเอาไว้บางส่วน ซึ่งคาดว่า จะมีการเปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย ภายใน 3 เดือนข้างหน้า หรือหลังจากที่รุ่นมาตรฐาน ได้ถูกเปิดตัวไปแล้ว 6 เดือน

จากภาพถ่ายจะพบว่า Navara Pro-4X Warrior จะมาพร้อมกับโครงเหล็กกันชนด้านหน้า ที่น่าจะมีวินช์ติดตั้งมาให้ด้วย สปอร์ตบาร์บนกระบะท้าย ในขณะที่ช่วงล่าง ล้ออัลลอย และยาง คาดว่าจะถูกนำมาจาก Warrior รุ่นก่อน ส่วนเทคโนโลยีและฟีเจอร์ต่างๆ ก็จะเป็นเหมือนกับที่มีใน Pro-4X รุ่นมาตรฐาน

เดิมที Nissan Navara N-Trek Warrior ได้รับการพัฒนาขึ้นมา โดยสำนักแต่งที่ชื่อ Premcar ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ในเมืองเมลเบิร์น โดยในภาพรวม Premcar ก็จะยังเสนอแนวคิด ในการตกแต่ง Navara PRO-4X ให้เป็นไปตามที่เคยทำไว้กับ N-Trek Warrior ซึ่งงานประกอบชิ้นส่วน จะเกิดขึ้นที่โรงงานของ Premcar เอง ก่อนที่จะมีการส่งไปถึงมือลูกค้าชาวออสเตรเลีย ส่วนรถกระบะรุ่นพิเศษนี้ จะมีการวางจำหน่ายในเมืองไทยด้วยหรือไม่นั้น คงจะต้องมาลุ้นกันอีกที

Leave a Reply