คู่หูตัวแรงของ All-New Ford Ranger 2022 มันคือ 2023 Volkswagen Amarok เจนเนอเรชั่นใหม่

เป็นที่ทราบกันว่า Ford และ Volkswagen ได้ร่วมมือกันในการพัฒนารถกระบะขนาดกลาง ซึ่งก็คือ Ford Ranger และ Volkswagen Amarok โดยมี Ford เป็นผู้นำในโครงการนี้ และที่ผ่านมา แม้ว่า Volkswagen จะอยู่ในฐานะพันธมิตรที่เป็นผู้ตาม แต่ก็ออกมาสร้างกระแสเป็นระยะ โดยเฉพาะการปล่อยภาพทีเซอร์ ของ All-New Amarok โฉมใหม่ ออกมาอย่างเป็นทางการ ก่อน Ford ด้วยซ้ำ นั่นทำให้ Sascha Thilmany กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ของ Black Sheep บริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์เสริม สำหรับ Amarok จากสวิสเซอร์แลนด์ ได้ต่อยอด ด้วยการสร้างภาพจำลองของ Volkswagen Amarok ที่มาพร้อมกับชุดแต่งอย่างครบครัน

คาดว่า Volkswagen จะทำการเปิดตัว All-New Amarok ในปลายปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลา หลังจากการเปิดตัว All-New Ranger ไปแล้วประมาณ 1 ปี โดยผู้บริหาร Volkswagen ยืนยันว่า รถกระบะรุ่นใหม่นี้ จะยังมี DNA ของ Volkswagen อยู่อย่างเต็มเปี่ยม แม้ว่าจะถูกพัฒนาขึ้นมาจากแพลตฟอร์มของ Ford ก็ตาม โดยมีการส่งวิศวกรและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบ และวิศวกรรมของ Ford เพื่อให้มั่นใจว่า Amarok จะไม่ใช่แค่เพียงรถกระบะฟอร์ด ที่มาการติดโลโก้ Volkswagen เท่านั้น

ชุดแต่งจาก Black Sheep ประกอบด้วย LED light bar บนหลังคา ตะขอเกี่ยวสีฟ้าใต้กันชนหน้า โครงเหล็กครอบกระบะท้าย พร้อมเต้นท์บนหลังคา มีการยกสูงช่วงล่าง และติดตั้งยางขนาดใหญ่

ในด้านขุมพลัง มีกระแสข่าว ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า Ford อาจจะวางเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 Power Stroke ความจุ 3.0 ลิตร ที่นำมาจากรุ่น F-150 ซึ่งให้กำลังสูงสุด 248 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน ในขณะที่ขุมพลังปัจจุบันของ Amarok อยู่ที่ 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 580 นิวตันเมตร

ในขณะที่ Ranger Raptor เวอร์ชั่นอเมริกา อาจจะมาพร้อมขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ V6 ขนาด 402 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 563 นิวตันเมตร ที่ได้มาจาก Ford Explorer ST ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่ารุ่นนี้จะมีการทำตลาดนอกอเมริกาหรือไม่

ภาพจำลองนี้ ได้ถูกผู้บริหารของ Volkswagen แชร์ไปในสื่อออนไลน์ต่างๆ เป็นนัยว่า ดีไซน์ที่เห็น อาจจะมีความใกล้เคียงของจริงอยู่มากพอสมควร

Leave a Reply