เปิดตัว Great Wall Cannon Baha Snake พัฒนาจาก Poer ร่วมกับ Shelby Performance

ในงาน Shanghai Auto Show 2021 ปีนี้ นอกจาก X Cannon รถกระบะรุ่นใหม่ขนาด full size แล้ว Great Wall ยังได้เปิดตัว Cannon Baha Snake รถกระบะรุ่นพิเศษ ที่พัฒนาร่วมกับสำนักแต่งชื่อดัง อย่าง Shelby Performance ที่ใช้พื้นฐานมาจาก Cannon หรือ Poer รุ่นมาตรฐาน

ความพิเศษที่ว่า สะท้อนออกมาอย่างชัดเจน ผ่านการออกแบบที่โดดเด่น ด้วยตัวถังสีเหลือง ตกแต่งด้วยแถบสีดำขนาดใหญ่ 2 แถบ ที่คาดผ่านกันชนหน้า ฝากระโปรง หลังคา ไปจนถึงฝาท้ายกระบะ ในสไตล์รถแข่ง โดยข้างตัวถัง บริเวณประตู มีการตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ ลายตราหมากรุก พร้อมชื่อรุ่น Baja Snake มีการติดตั้งพาร์ทสีดำรอบคัน ตั้งแต่กันชนหน้า คิ้วซุ้มล้อ บันไดข้าง ไปจนถึงกันชนหลัง โดยมีการติดตั้งสน็อกเกิล ที่เสา A ด้านขวามือ และแร็คหลังคาสีดำด้วย สปอร์ตบาร์ขนาดใหญ่สีเหลืองดำ มาพร้อมสปอยเลอร์หลังคา ที่คลุมล้อและยางอะไหล่ขนาดใหญ่ 2 เส้น ที่ติดตั้งบนกระบะท้ายเอาไว้

นอกจากการอัพเกรดในด้านรูปโฉมแล้ว Great Wall และ Shelby ยังได้ทำการปรับปรุงระบบช่วงล่าง ด้วยการติดตั้งโช้คอัพแก๊สไนโตรเจนจาก Fox แชสซีส์ ถูกยกสูงขึ้นอีก 2 นิ้ว แดมเปอร์ปรับได้ 14 ระดับ ยางแบบออฟโรด Toyo RT ส่วนห้องโดยสารภายใน ดูสปอร์ตหรู เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังอัลคันทาร่า ตกแต่งด้วยแถบสีส้มทั่วคัน

และแม้ว่ารถรุ่นนี้ จะพัฒนาร่วมกับ Shelby แต่ขุมพลังไม่ได้มีความพิเศษแต่อย่างใด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Great Wall ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการวางจำหน่าย แม้ว่ารถพื้นฐานที่ใช้ จะมีการจำหน่ายในเมืองไทยในปีหน้าด้วยก็ตาม

Leave a Reply