เปิดตัว 2022 Great Wall X Cannon รถกระบะ Full Size ในงาน 2021 Shanghai Auto Show

หลังจากที่ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ไปเมื่อวันก่อน ในที่สุด Great Wall Motor ก็ได้เปิดตัวรถกระบะขนาด full size รุ่นแรกของบริษัท ที่มีชื่อเรียก อย่างไม่เป็นทางการว่า X Cannon ในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่เปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้

ในด้านการออกแบบ X Cannon มาพร้อมด้านหน้า ที่ทำให้นึกถึงรถในเครือของ Great Wall อย่าง Wey Tank300 ที่ใช้โคมไฟหน้า ที่มาพร้อมกับไฟเดย์ไทม์รูปวงกลม ซึ่งถูกวางอยู่ในโคมไฟรูปสี่เหลี่ยม กระจังหน้าเป็นแบบใหม่ ต่างจากรุ่น Cannon มาตรฐาน ใช้สีโครเมี่ยมตกแต่ง พร้อมลวดลายที่ดูพรีเมี่ยม โลโก้รูปหยดน้ำหัวคว่ำของแบรนด์ มีขนาดที่ใหญ่มาก โดยรวม เมื่อดูจากด้านหน้า ทำให้ดูคล้ายรถยนต์หรู อย่าง Rolls Royce หรือ Bentley แต่ส่วนที่ทำให้ดูว่าเป็นรถสไตล์ off-road ก็คือส่วนของกันชนหน้าลงไป ที่ดูดุดัน โดยมีเบ้าไฟตัดหมอกฝังตัวอยู่ด้วย ด้านข้างจะเห็นคิ้วซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ ส่วนด้านหลัง จะพบไฟท้ายที่มีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ความกว้าง โดยฝาท้ายและหลังคา เป็นสีดำ มีฝาครอบกระบะท้ายมาให้ด้วย

ในเบื้องต้น ข้อมูลทางเทคนิคของ Great Wall X Cannon มีค่อนข้างจำกัด ทราบแต่เพียงว่า จะมาพร้อมขุมพลังความจุ 3.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่ถูกวางบนแพลตฟอร์ม off-road รุ่นใหม่ ส่วนระบบกันสะเทือน เป็นแบบอิสระปีกนกคู่ ทั้งหน้าและหลัง โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบกันสะเทือนอากาศ และโช้คอัพควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า สำหรับรายละเอียดอื่นๆ คาดว่า Great Wall จะเปิดเผยออกมาในโอากสต่อไป

ที่มา: autohome

Leave a Reply