Honda SUV ePrototype

เปิดตัวว่าที่ All-New Honda HR-V EV 2022-2023 โฉมใหม่? มันคือ SUV e:Prototype

ในงาน Auto Shanghai 2021 หรือ Shanghai Auto Show Honda ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นสำคัญ นั่นก็คือ SUV e-Prototype รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ รุ่นแรกของบริษัทในประเทศจีน ซึ่งเป็นไปตามแผนการแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 10 รุ่น ภายในระยะเวลา 5 ปี โดย Honda ก็มีแผนจำหน่ายรุ่น production ของรถต้นแบบคันนี้ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีหน้า 2022 ซึ่งเมื่อมองจากรูปร่างหน้าตาของ SUV e-Prototype แล้ว หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า รถรุ่นนี้ ก็คือเวอร์ชั่นไฟฟ้าของ All-New HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไป เมื่อ 2 เดือนก่อน และมีความเป็นไปสูงว่า Honda จะเพิ่มรถรุ่นนี้ เข้าไปในไลน์อัพของ HR-V เพื่อทำตลาดทั่วโลกในอนาคต

ดีไซน์ของ Honda SUV e-Prototype ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย โดยเฉพาะในส่วนของไฟหน้า และไฟเดย์ไทม์ ที่ลากยาว เข้าไปสู่กึ่งกลางของฝากระโปรงหน้า เกือบจะบรรจบเป็นเส้นเดียวกัน กระจังหน้าแบบปิดทึบในแบบรถยนต์ไฟฟ้า ที่ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป ในการดักอากาศเข้าไปสู่ห้องเครื่อง เพือระบายความร้อน หรืออัดอากาศให้กับเครื่องยนต์ นั่นทำให้โลโก้ Honda ดูเด่นชัดขึ้นมา กันชนหน้าส่วนล่างเป็นสีดำ ทำให้ดูตัดกับตัวถังสีขาวในแบบทูโทน ไฟตัดหมอก LED เป็นเส้นยาว ดูสปอร์ตไปอีกแบบ

ดีไซน์ของบั้นท้าย ก็สอดรับกับด้านหน้า และเหมือนกับถอดแบบมาจาก HR-V โฉมใหม่ ด้วยไฟท้ายแนวนอน ที่เชื่อมต่อกันด้วยเส้นไฟสีแดง โดยสปอยเลอร์หลังคา ก็มีเส้นไฟสีแดง ที่น่าจะเป็นไฟสต็อป ส่วนหลังคาเป็นสีดำ ทำให้รถรุ่นนี้ ดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ส่วนที่ไม่เหมือนรุ่น production ก็คือครอบกระจกมองข้าง ที่มีขนาดเล็กเกินจริง เว้นเสียแต่ว่า Honda ตัดสินใจนำกล้องมองข้าง มาทำงานแทนกระจกข้างแบบดั้งเดิม ที่ใช้ในรถยนต์ทั่วไป แต่นั่น คงจะไม่สมเหตุสมผล ในแง่ต้นทุนการผลิต

จากการที่ Honda เพิ่งลงนามเป็นพันธมิตรกับ General Motors ในการผลิตแบตเตอรี่ Ultium ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า แบตเตอรี่ที่จะนำมาใช้ ก็คือผลผลิตจากความร่วมมือ ระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ดังกล่าว

สำหรับใครที่สงสัยว่า SUV ePrototype มีความคล้ายคลึงกับ HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ มากน้อยแค่ไหน เราขอนำภาพ All-New HR-V โฉมใหม่ มาให้ชมกันอีกครั้ง ว่ารถยนต์ทั้งสองรุ่น อยู่ในไลน์อัพเดียวกันหรือไม่

Leave a Reply